VnReview
Hà Nội

Nghệ sỹ người Nhật kỳ công tạo ra những con vật bằng bóng bay nhìn cứ ngỡ là thật

Những tác phẩm con vật làm từ bóng bay của nghệ sỹ người Nhật Masayoshi Matsumoto khiến những ai có dịp chiêm ngưỡng không khỏi xuýt xoa vì cách thể hiện giống như thật và thán phục tài năng của người nghệ sỹ này.

Nghệ thuật biến những quả bóng thành con vật không phải điều gì quá xa lạ với nhiều người, nhưng để tạo ra hình thù những con vật phức tạp lại là điều không hề dễ dàng. Chỉ có những nghệ nhân thực sự lành nghề mới có thể tạo ra được những con vật giống như thật bằng bong bóng như vậy.

Đó chính là câu chuyện của nghệ sỹ người Nhật Masayoshi Matsumoto. Anh đã tiên phong đưa nghệ thuật tạo hình con vật bằng bóng bay lên một tầm cao mới với các tác phẩm sáng tạo vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

Thông thường một nghệ sỹ chỉ cần mất vài giây đến vài phút là có thể tạo ra được một tác phẩm động vật bóng bay. Nhưng với Masayoshi Matsumoto, anh thường dành từ 2-6 giờ cho một sản phẩm sáng tạo. Chính nhờ sự tâm huyết đó mà các tác phẩm của Matsumoto luôn đạt được độ chi tiết và hoàn thiện cao, khiến người xem không khỏi trầm trồ thán phục.

Từ bạch tuộc đến trâu, ong, đà điểu,…tất cả đều giống y như thật và có cảm giác như không con vật nào có thể làm khó được Matsumoto.

Con bạch tuộc được làm bằng bóng bay

Matsumoto cho biết: "Tôi bắt đầu theo đuổi bộ môn này từ 7 năm trước. Nguồn cảm hứng của tôi đến từ những bức tranh động vật hoang dã và muốn xem liệu toi có thể tạo ra được những con vật thực tế của riêng mình không?"

Nếu như bạn nghĩ rằng, Matsumoto sẽ tích trữ và tạo ra một bộ sưu tập các con vật làm bằng bóng bay thì có thể bạn đã nhầm. Theo The Guardian, sau khi dành tới 6 giờ để tạo ra một con vật bằng bóng bay, Matsumoto chỉ chụp hình lại thành quả của mình và sau đó chọc vỡ tất cả các quả bóng. Bạn đọc quan tâm có thể theo dõi trang Instagram, nơi tổng hợp các tác phẩm của Matsumoto tại đây.

Mời bạn đọc xem một số tác phẩm của Matsumoto dưới đây:

Mai Huyền

Chủ đề khác