VnReview
Hà Nội

Thủ môn nổi tiếng trên mạng sau bàn cứu thua không tưởng

Một thủ môn người Ai Cập đã bất ngờ nổi tiếng sau khi đoạn clip anh cứu một trong những bàn thua đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử bóng đá lan truyền trên mạng.

Hôm qua, Mahmoud Gadi, thủ thành của câu lạc bộ Enppi, ban đầu đã đưa ra một quyết định kỳ lạ là dâng lên cao quá 15m khỏi khung thành và đánh đầu phá bóng ngăn chặn đợt tấn công bóng xa của đối thủ đến từ đội Pyramids.

Thủ môn nổi tiếng trên mạng sau bàn cứu thua không tưởng

Thật không may cho anh, quả bóng đã rơi vào chân đối phương và được triển khai thành pha sút xa về phía khung thành.

Bằng cách nào đó, kỳ tích đã xảy ra: Gadi chạy lại cầu môn và đấm bóng qua xà. Đó là một màn trình diễn đáng kinh ngạc về môn điền kinh mà nhiều người cho rằng anh thủ môn có tốc độ đáng đạt huy chương vàng Olympic.

Kỹ năng và sự ngẫu hứng của pha cứu bóng này được xem là pha cứu bóng ngoạn mục nhất trong lịch sử bóng đá. Mặc dù trận đấu kết thúc với đội của Gadi thua trắng 4 bàn nhưng thủ môn này vẫn được đông đảo cộng đồng mạng thán phục, khen ngợi. Chuyên gia bóng đá của BBC, cựu tuyển thủ Anh là Gary Lineker, đã gọi đây là một pha cứu bóng "phi thường".

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng đó là lỗi của thủ môn - chạy quá xa khỏi khung thành - và may cho anh là đã cứu được bàn thua. Trong khi có ý kiến rằng việc này đâu có gì ngạc nhiên khi mà tổ tiên của anh đã từng xây dựng được những Kim tự tháp bằng tay không.

Hồng Thúy

Chủ đề khác