VnReview
Hà Nội

Ngắm tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới vừa mở cửa tại Trung Quốc

Tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới nằm ở độ cao lên tới 250 mét và vắt ngang qua 4 tòa nhà ở Trùng Khánh, Trung Quốc vừa mở cửa đón khách tham quan cách đây không lâu.

Mặc dù đại dự án Raffles City Chongqing ;ở Trùng Khánh vẫn đang tiếp tục thi công nhưng một trong những điểm nhấn của dự án này là "tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới" Crystal hiện đã mở cửa cho khách tham quan từ hôm 30/5.

Được biết Raffles City Chongqing là dự án lớn nhất của của tập đoàn CapitaLand có trụ sở tại Singapore. Tổ hợp này trải dài trên diện tích khoảng 1,12 triệu m2, bao gồm một trung tâm mua sắm 235 ngàn m2, 150 ngàn m2 văn phòng hạng A, khoảng 1,4 ngàn căn hộ dân cư và các khu căn hộ dịch vụ khác. Ngoài ra còn có cả không gian cho văn phòng và dịch vụ khách sạn.

Tòa nhà Crystal không chỉ nằm ngang vắt vẻo trên cao mà còn có cả một công viên bên trong và một đài quan sát với các tấm kính trong suốt có thể nhìn xuống dưới từ độ cao hàng trăm mét.

Chi phí xây dựng tổ hợp Raffles City Chongqing lên tới 4,8 tỷ USD và do kiến trúc sư Moshe Safdie thiết kế. Với những ai chưa biết thì Moshe Safdie cũng là người thiết kế ra công trình Marina Bay Sands ở Singapore. Quá trình thi công tính tới nay đã hơn 6 năm. Nó bao gồm một cụm gồm 8 tòa nhà chọc trời. Trong đó Crystal có cấu trúc nằm ngang và nằm ở trên đỉnh 4 tòa nhà khác.

Crystal nằm ở độ cao 250 mét. Chiều dài của 4 tòa nhà này là khoảng 300 mét và trọng lượng của nó lên tới 12 ngàn tấn, bao quanh là 3 ngàn tấm kính và 5 ngàn tấm nhôm bảo vệ. Cấu trúc của tòa nhà được lắp ráp một cách tỉ mỉ với sự trợ giúp từ công ty kiến trúc Arup.

Khách tham qua tòa nhà này sẽ bắt đầu cuộc hành trình của họ ở tầng trệt, nơi đặt một phòng triển lãm mô tả chi tiết lịch sử và sự phát triển của Trùng Khánh.

Sau đó du khách sẽ di chuyển bằng một thang máy siêu nhanh với khả năng đưa du khách "lên đỉnh" trong vòng hơn 50 giây. Khi thang máy mở ra, họ sẽ có cơ hội ngắm nhìn một cảnh tượng vô cùng bất ngờ.

Phía trước họ là một công viên quy mô lớn và một đài quan sát ngoài trời. Đài quan sát này có phần sàn được làm từ kính cường lực trong suốt, cho phép người đi trên đó có thể ngắm nhìn không gian bên dưới. Ngoài ra, trên tòa nhà nằm ngang trên cao này cũng có cả bể bơi, nhà hàng và quán bar. Tuy nhiên những hạng mục này sẽ chỉ được hoàn thành trong vài tháng tới.

Giá vé để lên đây thưởng ngoạn rơi vào khoảng 25 USD/lượt (khoảng 580 ngàn đồng).

Giới thiệu về tòa nhà nằm ngang cao nhất thế giới

Tiến Thanh

Chủ đề khác