VnReview
Hà Nội

Bạn sẽ không thể tin được những bức ảnh này được vẽ hoàn toàn bằng mực bút bi

Nếu không nói đây là các nét vẽ bằng bút bi, có lẽ nhiều người cũng khó có thể nhận ra được các tác phẩm này được vẽ bằng nét mực bút bi chứ không phải là loại màu nào khác.

Andrey Poletaev là một bậc thầy về khả năng sử dụng bút bi. Anh có khả năng sử dụng thành thạo bút bi để vẽ nên các tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp đến nỗi có thể khiến người xem cảm thấy choáng ngợp như thể xem một bức ảnh thật.

Poletaev sinh ra ở Ucraina được biết đến là bậc thầy về khả năng vẽ bằng bút bi trên thế giới. Lời khẳng định này càng thêm căn cứ khi chúng ta nhìn vào các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo của anh. Mặc dù Poletaev hiếm khi tự nhận mình là một nghệ sỹ siêu thực nhưng các tác phẩm nghệ thuật từ chân dung đến phong cảnh của Poletaev đều bị nhầm lẫn với các bức ảnh nghệ thuật.

Tất nhiên để đạt được cấp độ thần sầu như vậy, Poletaev đã sử dụng tới 20 lớp mực trên một khung vẽ và dành hàng trăm giờ cho một tác phẩm nghệ thuật.

Anh chia sẻ: "Trong mỗi bản vẽ, tôi luôn tinh chỉnh kỹ thuật vẽ và áp dụng những cái mới. Tôi cố gắng làm sao tạo ra được hiệu ứng quang học ở mức tối đa. Tôi đã thử áp dụng nhiều lớp mực khác nhau, có lớp rất mỏng và dài, đôi khi lại dày đặc. Các lớp mực được tô vẽ lên các góc khác nhau và tạo thành một bề mặt đồng nhất. Ngoài ra sẽ có những lớp sử dụng các nét mực với áp lực cao hơn".

Sự biến đổi về mật độ nét mực, chiều dài, góc cạnh, độ sắc nét, nhòe đều có thể tạo ra những cảm nhận khác nhau về bề mặt và kết cấu của bức tranh. Một số điểm trên bức tranh có thể tạo ra độ tương phản và cảm nhận về đường viền mạnh hơn. Hoặc ở những vị trí có nhiều lớp mực, cảm giác về chiều sâu cũng rõ nét hơn.

Dưới đây là một số tác phẩm nghệ thuật phức tạp và tinh vi sử dụng công cụ vẽ chủ yếu là bút bi của nghệ sỹ Poletaev:

Tiến Thanh

Chủ đề khác