VnReview
Hà Nội

Video huyền thoại xe máy Honda

Cứ sau vài tháng, Honda Collection Hall sẽ đưa một vài chiếc ô tô và xe máy ra khỏi triển lãm phòng trưng bày để "dạo một vòng ngắn" trong công viên gần bảo tàng. Nhân viên bảo tàng sẽ thực hiện quy trình khởi động, làm ấm động cơ, vận hành một loạt vòng quay, và sau đó lái xe vài phút trước khi đưa trở lại bảo tàng.

Honda NS125R

May mắn là, Honda thường quay lại các lần đi dạo ngắn này và tải tất cả các video lên YouTube, và chúng ta có thể ngắm những chiếc xe Honda huyền thoại, đặc biệt là những chiếc Honda đời cổ xưa. Ngắm dung nhan của chúng, tiếng nổ giòn giã và xem chúng vận hành, lướt đi như những chiếc xe bình thường.

Honda là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới từ năm 1959 và cũng như nhà sản xuất động cơ đốt trong lớn nhất thế giới về mặt số lượng, sản xuất hơn 14 triệu động cơ đốt trong mỗi năm. Vốn nổi tiếng với xe may, Honda trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản vào năm 2001 và vào năm 2015, Honda là nhà sản xuất ô tô lớn thứ tám trên thế giới.

Đây là video về chiếc Honda People, một chiếc xe máy rất giống … xe đạp. Cụ thể hơn, đó là một chiếc xe 2 bánh với động cơ trợ lực hai thì 24cc, People tạo ra rất nhiều tiếng ồn khi chạy (hơi giống tiếng cưa máy) và tốc độ tối đa khá hạn chế. Chiếc xe chỉ nặng khoảng 22,5kg và tạo ra khoảng 3/4 mã lực. Thành thật mà nói, Honda People như biểu trưng của một thời kỳ "bao cấp tốt đẹp". Honda People được sản xuất năm 1984.

NS125R là một trong những chiếc xe thể thao hai thì giá rẻ, động cơ nhỏ mà người châu Âu rất yêu thích trong những năm 1980 và 1990. Chiếc Honda này thực sự được chế tạo tại Ý. Chiếc xe thu hút nhiều người Pháp và người Tây Ban Nha, trông chúng rất ngầu. ;Honda NS125R sản xuất năm 1987.

NX125 "tiến bộ" hơn, trang bị động cơ bốn thì rất nhanh nhẹn. Honda NX125 sản xuất năm 1988.

Hoàng Lan theo Jalopnik

Chủ đề khác