VnReview
Hà Nội

Bộ ảnh nghệ thuật thị giác thú vị được tạo ra từ các đồ vật hàng ngày trong nhà bạn

Bạn có bao giờ tưởng tượng chỉ bằng sự kết hợp các đồ vật, bạn có thể tạo ra được các hình thù, con vật,… dưới dạng thị giác vô cùng thú vị hay không? Và một nghệ sỹ người Nga đã chứng minh điều đó hoàn toàn có thể làm được.

Helga Stentzel là một nghệ sĩ thị giác và nhiếp ảnh gia người Nga và hiện đang sinh sống ở Luân Đôn. Tài năng của Stentzel là biến những đồ vật quen thuộc hàng ngày trở thành các tác phẩm thị giác khiến người xem không khỏi thích thú. Một trong những ý tưởng gần đây của cô là tạo ra các vật nuôi trong trang trại bằng cách sử dụng đồ giặt phơi trên dây phơi quần áo.

Stentzel tốt nghiệp Trường nghệ thuật Saint Martin ở Luân Đôn trước khi bắt đầu sự nghiệp với vai trò giám đốc nghệ thuật trong ngành quảng cáo. Cô đã học được những kiến ​​thức cơ bản về xây dựng thương hiệu, tiếp thị và tư duy chiến lược.

Từ đó, Stentzel đã kết hợp kinh nghiệm với sự sáng tạo của mình để tìm kiếm thành công trên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của cô là nơi thường xuyên chia sẻ những sáng tạo của cô với hơn 150.000 người theo dõi.

Stentzel chia sẻ với Soundsnap: "Tôi có một cuốn sổ phác thảo viết và vẽ ra tất cả các ý tưởng nảy ra trong đầu. Nó giống như một hộp châu báu nhỏ của tôi vậy. Một số ý tưởng hình thành rất nhanh, trong khi một số ý tưởng cần thêm thời gian để hoàn thiện".

Cô cho biết, cô luôn chờ đợi những khoảnh khắc và cơ hội để chụp được những bức ảnh thú vị khi các đồ vật kết hợp với nhau và tạo thành những tác phẩm thị giác độc đáo.

Stentzel gọi những tưởng tượng của cô là "chủ nghĩa siêu thực gia dụng". Cô cho biết ý tưởng của cô xuất phát từ thời thơ ấu khi còn ở Siberia, khi cô nhìn thấy mọi thứ trong và xung quanh nhà của người bà.

Bạn có thể chiêm ngưỡng các tác phẩm khác của Stentzel trên trang web, Facebook Pinterest. Cô cũng bán những bức ảnh in của mình thông qua cửa hàng trực tuyến. Dưới đây là một số tác phẩm đặc sắc của cô:

Tiến Thanh (Theo Petapixel)

Chủ đề khác