VnReview
Hà Nội

Các tác phẩm body painting chân thực đến mức khó tin chúng được vẽ trên cơ thể người

Ít ai biết rằng, cơ thể con người cũng là một tác phẩm nghệ thuật chất lượng và khi được kết hợp với nghệ thuật vẽ tranh trên người (body painting), nó sẽ còn độc đáo hơn thế.

Gesine Marwedel là một nghệ sĩ body-painting tài năng người Đức với khả năng biến cơ thể của người mẫu thành các tác phẩm nghệ thuật chân thực đến mức khó tin.

Từ thiên nga, cú, cá heo, dường như không có thứ gì mà nghệ sĩ người Đức Gesine Marwedel không thể làm được trên cơ thể người mẫu. Bằng cách sử dụng sơn và tận dụng các đường cong cơ thể, Marwedel đã khéo léo sắp xếp vị trí các bộ phận để tạo nên tác phẩm khó tin.

Trong khi hầu hết các tác phẩm của Marwedel đều mang tính chất huyễn hoặc, che khuất các bộ phận trên cơ thể người và biến cơ thể họ thành một thứ gì đó hoàn toàn mới thì một số tác phẩm chỉ đơn giản là những tác phẩm nghệ thuật trừu tượng mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Từng theo học ngành Khoa học phục hồi chức năng ở trường đại học, Marwedel đã nỗ lực cứu giúp những đứa trẻ bị bệnh thông qua các liệu pháp sáng tạo như hội họa và âm nhạc, thậm chí cô còn xuất bản một cuốn sách chia sẻ về lợi ích trị liệu của việc vẽ trên cơ thể.

Marwedel thường mất trung bình từ 4 đến 7 giờ để hoàn thành một bức vẽ trên cơ thể người. Tuy nhiên các dự án phức tạp có thể mất tới 12 giờ.

Gesine Marwedel chia sẻ: "Mọi người yêu thích công việc của tôi. Họ dường như bị mê hoặc bởi sự biến đổi cơ thể người thành một thứ khác. Trên thực tế, tôi chưa bao giờ có bất kỳ phản ứng tiêu cực nào. Tôi chủ yếu lấy cảm hứng từ một bức ảnh, tư thế hoặc thứ gì đó và đầu tiên tôi thử các tư thế của chính mình trước gương".

Nói về những thách thức của nghệ thuật body-painting, Gesine cho biết cô ấy coi nó khó hơn so với vẽ tranh thông thường, bởi người nghệ sĩ phải đối phó với một bức tranh sống động, di chuyển và biết nói chuyện, chưa kể là những nhu cầu sinh lý của người mẫu phải được quan tâm trong quá trình sáng tạo.

Bởi vì một bức tranh có thể mất đến cả ngày, do đó điều quan trọng là phải giữ ấm cho người mẫu và giúp họ thư giãn trong suốt quá trình sáng tạo. Tất nhiên điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Gesine cho biết: "Bạn cũng không thể nghỉ ngơi và hoàn thành bức tranh vào ngày khác. Nó phải được hoàn thành ngay trong ngày, thậm chí có khi mất tới 12 giờ".

Để tìm hiểu thêm về Gesine Marwedel và xem thêm các bức vẽ cơ thể tuyệt vời của cô, bạn có thể truy cập trang web tại đây và tài khoản InstagramFacebook. Dưới đây là loạt tác phẩm body painting khác của Marwede:

Tiến Thanh (Theo odditycentral)

Chủ đề khác