VnReview
Hà Nội

Chùm ảnh về sinh vật dưới biển sâu, đáng sợ như quái vật ngoài hành tinh

Biển xanh sâu thẳm luôn chất chứa những điều mới lạ và đầy bất ngờ cho trí tưởng tượng của chúng ta.

Roman Fedortsov là một ngư dân Nga đã làm việc trên tàu đánh cá được 18 năm. Trong nhiều năm qua, anh đã chụp và chia sẻ nhiều bức ảnh về những sinh vật biển sâu kỳ lạ và đáng sợ được kéo lên theo những tấm lưới từ độ sâu đầy tăm tối của đại dương.

Fedortsov sống ở thành phố cảng Murmansk nhộn nhịp. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh đăng ký vào một trường đại học chuyên về hàng hải, lĩnh vực chuyên môn là chế biến cá hoặc xử lý cá một cách tốt nhất để cấp đông và vận chuyển đến tay khách hàng cuối.

"Thông thường trên biển, chúng tôi có 6 giờ để làm việc và 6 giờ để nghỉ ngơi. Khoảng thời gian 6 giờ này được gọi là ca trực, và tôi làm việc tại nhà máy sản xuất cá trong thời gian đó. Chịu trách nhiệm về quá trình chế biến cá, vì vậy tôi phải kiểm soát các thuyền viên khác trong khi họ làm việc. Trong thời gian rảnh rỗi, chúng tôi thường ăn uống, xem TV và ngủ. Nhưng tôi thường thích chụp ảnh những sinh vật biển sâu kỳ lạ", Fedortsov nói.

Cá nhám mang xếp (Frilled Sharks).

Fedortsov và thủy thủ đoàn phải làm việc để đánh bắt các loại cá thương mại như cá tuyết, cá tuyết chấm đen, cá bơn, cá diêu ​​hồng và cá trích ở Biển Na Uy, Biển Barents và Đại Tây Dương. Nhưng khi nhấn lưới xuống độ sâu từ 300-1000m, sẽ không có gì lạ khi những sinh vật dị biệt được kéo theo lên tàu.

Fedortsov nói: "Một số sinh vật biển vẫn còn sống khi được kéo lên tàu và chúng tôi thả chúng tự do. Nhưng không may là hầu hết đều sẽ không sống sót được".

Cá thỏ

Khoảng 5 năm trước, Fedortsov bắt đầu quyết định chia sẻ những bức ảnh chụp về những sinh vật này để cho cả thế giới thấy những gì bất ngờ mà đại dương nắm giữ. Hiện tại, Fedortsov chụp những bức hình hoang dã của mình bằng iPhone 11 Pro Max.

Fedortsov nói: "Tôi quyết định tạo tài khoản Instagram và Twitter vì nhiều người vẫn chưa biết hình dạng của một con cá trông như thế nào. Tôi thực sự bị ấn tượng bởi vẻ ngoài của một số loài cá sâu thẳm và muốn chia sẻ trải nghiệm đó đến những người khác".

Và những bức ảnh đã trở nên cực kỳ nỗi tiếng: tại thời điểm bài viết, Fedortsov có khoảng 620.000 người theo dõi;trên Instagram và 140.000 người theo dõi trên Twitter.

Một con cá mặt trời đại dương cỡ lớn.

Cá vây tia (Stoplight Loosejaw)

Cá Sói Đại Tây Dương (Wolffish)

Cá lồng đèn (Anglerfish) 

Cá đuối hai mõm (Sea Devil)

"Tôi chưa bao giờ sợ hãi những con cá mà mình bắt được. Tôi luôn cảm thấy được sự thú vị và ấn tượng với chúng", Fedortsov nói.

Giang Vu (theo PetaPixel)

Chủ đề khác