VnReview
Hà Nội

Ảnh Oklahoma trước và sau thảm họa lốc xoáy khổng lồ

Hình ảnh chụp từ Google Maps và dịch vụ không ảnh của hãng tin AP về tiểu bang Oklahoma, nơi đã bị một trận lốc xoáy lớn hoành hành hôm thứ Hai, tàn phá nhà cửa lần thứ nhì trong hai ngày liên tiếp.

Những cơn gió mạnh có tốc độ 200mph (321 km/h) đã phá huỷ ngôi trường tiểu học Plaza Towers ở ngoại ô Moore, khiến một số học sinh bị tử vong. Thông tin cho đến nay do chính quyền địa phương cho biết là đã có 91 người thiệt mạng trong đó có 20 trẻ em.

Cơn bão đã khiến mái nhà bị cuốn bay, các bức tường đổ ngổn ngang và sân trường hỗn độn đầy những mảnh nhựa vỡ và kim loại.

Hình ảnh trường tiểu học Plaza Towers ở Oklahoma trước khi xảy ra trận lốc xoáy. Ảnh chụp từ Google Maps.

Hình ảnh trường tiểu học Plaza Towers sau khi trận lốc xoáy xảy ra. Ảnh: AP

Trung tâm Y tế Moore phải sơ tán sau khi bị tàn phá nặng nề bởi trận lốc xoáy.

Glenn Lewis, thị trưởng của Moore, đã nói với hãng tin NBC News rằng: "Toàn bộ thành phố trông như một chiến trường với các mảnh vỡ khắp nơi, như thể là chúng tôi đã mất hết bệnh viện. Mọi thứ đã bị phá huỷ nặng nề".

Trung tâm Y tế Moore ở Oklahoma trước khi bị trận lốc xoáy hoành hành. Ảnh từ Google Maps.

Trung tâm Y tế Moore phải sơ tán sau khi bị trận lốc xoáy tàn phá nặng nề. Ảnh: AP.

Trường tiểu học Briarwood ở Moore cũng nằm trên đường đi qua của trận lốc xoáy và đã bị hư hỏng nặng nề.

Các bức tường bị đổ xuống khiến toà nhà trông trơ trụi và nhìn xuyên thấu vào bên trong, trong khi ở những nơi khác, nhiều xe hơi bị gió bão thổi bay mắc kẹt vào trong các bức tường đổ nát.

Trường tiểu học Briarwood (phía cuối bức ảnh) và các ngôi nhà ở Oklahoma trước khi cơn lốc xoáy tràn qua. Ảnh: Google Maps

Khu vực sau khi trận lốc xoáy quét qua, để lại nhiều vết tích tàn phá nặng nề. Ảnh: AP.

Ít nhất 24 người, trong đó có 7 trẻ em, đang bị nghi là đã tử vong do trận lốc xoáy này, mặc dù các đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và hy vọng sẽ tìm ra những người còn sống sót.

Hoàng Lan

Chủ đề khác