VnReview
Hà Nội

Video thời khắc cảnh sát bắn hạ kẻ tình nghi Woolwich

Báo Anh Mirror đã có được một đoạn video cho thấy một trong những kẻ tình nghi vụ đâm chết quân nhân Anh trên đường phố Woolwich (Luân Đôn) đang chạy thẳng về phía chiếc xe cảnh sát.

Theo báo Guardian, kẻ tình nghi này không những trốn chạy cảnh sát mà ngược lại, chạy thẳng về phía xe cảnh sát – khi đó có một nữ cảnh sát ngồi trong xe – và bị cảnh sát nổ súng hạ gục.

Cựu thanh tra trưởng Peter Kirkham nói rằng nữ cảnh sát khi đó chỉ có gậy sốc điện Taser cho nên hẳn là cô đã rất hoảng sợ. Các cảnh sát viên khác không còn lựa chọn nào là nổ súng để chặn bọn tội phạm.

"Tôi chưa bao giờ nhìn thấy những việc như thế này xảy ra trước đây, hay thậm chí nghe đến. Hai kẻ tình nghi tiến hành vụ tấn công dã man như thế này xong sau đó đứng quanh chờ cảnh sát đến. Thật điên rồ. Ngay khi chúng nhìn thấy xe cảnh sát phía góc đường, chúng đi thẳng đến, một đối tượng chạy thẳng đến xe cảnh sát ngay cả trước khi cảnh sát ra khỏi xe", ông nói.

;I have never seen anything like this before, or even heard of it happening before. For two suspects to carry out a brutal attack like this then stand around in plain sight waiting for the police is crazy.

Đoạn video được ghi lại từ một tòa tháp gần đó. Có thể nghe thấy 8 phát súng và mọi người xung quanh la hét trong đoạn video.

 

Vào lúc 14h20' giờ địa phương, tức 20h20' giờ Việt Nam, hôm 22/5 một người đàn ông đã bị những kẻ lạ mặt dùng dao tấn công tới chết trên đường phố ở khu Woolwich, đông nam thủ đô London của nước Anh, vào lúc có đông người qua lại trên đường.

Nạn nhân được cho là quân nhân trong quân đội Anh đóng trong một doanh trại gần đó. Trong khi đó, một người đàn ông da màu được cho là thủ phạm xuất hiện trong một đoạn video đang cầm dao với hai bàn tay đẫm máu nói rằng đây là hành động trả thù: "Nợ máu phải trả bằng máu".

Nhân chứng tại hiện trường cho biết 'có hai kẻ tấn công' đã hành xử như 'con thú'. Theo lời kể của nhân chứng thì thi thể nạn nhân đã bị lôi từ vỉa hè xuống giữa lòng đường. Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May đã mô tả vụ tấn công này là 'ghê tởm và man rợ'.

Cảnh sát đã bắn tại chỗ hai kẻ tình nghi là thủ phạm. Hai người này sau đó đã được đưa đi chữa thương. Một trong hai nghi phạm đang trong tình trạng nguy kịch. Nghi phạm xuất hiện trong đoạn video còn kêu gọi người dân Anh hãy 'thay chính phủ đi. Bọn họ chẳng quan tâm đến các người đâu'.

Nếu được xác nhận động cơ của vụ tấn công này là mang tính chất chính trị hay tôn giáo thì đây sẽ là vụ tấn công khủng bố kiểu Thánh chiến theo tư tưởng của al-Qaeda. Hồi năm 2005, London đã từng xảy ra đánh bom tự sát.

Thanh Xuân

Chủ đề khác