VnReview
Hà Nội

Video động đất 8,2 độ Richte tại Nga ngày 24/5

Một trận động đất mạnh vừa vảy ra tại Viễn Đông Nga hôm nay, ngày 24/5/2013, buộc các nhà chức trách ban bố cảnh báo sóng thần ở đảo Sakhalin và Kuril trong khi dư chấn đến tận Mát-xcơ-va cách đó khoảng 9.000 km. Cho đến nay, chưa có báo cáo nào về thiệt hại về người.

Theo AFP, cơ quan khí tượng Nga ước đoán trận động đất này có cường độ 8,2 độ Richte với tâm chấn ở ngoài khơi biển Okhotsk va ở độ sâu hơn 600 km.

Nga đã nhanh chóng ban bố cảnh báo sóng thần cho đảo Sakhalin và khu vực này, thúc giục người dân tìm chỗ đất cao để trú ẩn. Nhưng cảnh báo sóng thần sau đó đã được dỡ bỏ và không có thông báo nào về thiệt hại về người.

Động đất với cường độ lớn và ở độ rất sâu như vậy có nghĩa là dư chấn của nó có thể cảm thấy được ở khắp lục địa Á- Âu, bao gồm thủ đô nước Nga. "Toàn châu lục bị rung lắc", ông nói.

Động đất nga

Vị trí xảy ra động đất hôm nay tại Nga

Con theo hãng tin RIA Novosti, dư chấn của trận động đất này có thể cảm nhận được ở khắp vùng Viễn Đông Nga và Siberia, gồm các thành phố lớn như Krasnoyarsk và Blagoveshchensk.

Một tòa nhà 21 tầng ở Saint Petersburg đã phải di tản sau khi những người làm việc tại đây cảm thấy tòa nhà rung lắc.

Tại Mat-xcơ-va, khoảng 850 người đã được sơ tán khỏi các tòa nhà trên phố Lesnoi (phố Rừng) sau khi có tin thông báo về điểm địa chấn. Diện sơ tán là tòan bộ tòa nhà số 10 trên phố Lesnoi đưa ra 150 người, và Văn phòng công ty "Ingosstrakh", tọa lạc ở số 44 phố Lesnoi. Từ tòa nhà Văn phòng này 700 người phải di tản.

Thanh Xuân

Chủ đề khác