VnReview
Hà Nội

Ảnh anh cảnh sát xả thân trong lửa gây tranh cãi trên Facebook

Hình ảnh anh cảnh sát bị xém lửa phừng phừng trong vụ hỏa hoạn cháy cây xăng gần bệnh viện 108 (Trần Hưng Đạo, Hà Nội) lan truyền trên Facebook đang gây tranh cãi.

Có ý kiến tỏ ra khâm phục, cảm động trước sự dũng cảm, xả thân vì nhiệm vụ của anh cảnh sát này, mong anh sớm bình phục.

Nhưng cũng không có ý kiến chê trách anh "dốt", cứu hỏa chứ không phải là chuyện chơi, nhưng lại không có quần áo bảo hộ!

Cũng nhân dịp này, có người dùng Facebook lo ngại rằng trang bị thiết bị, trang phục cho lính cứu hỏa của Việt Nam còn quá sơ sài: không có mặt nạ, quần áo, găng tay chống cháy.

cứu hỏa

Bức ảnh anh cảnh sát không mặc trang phục cứu hỏa bị xem lửa gây tranh cãi trên mạng.

Từ đầu giờ chiều qua, tại cây xăng thuộc Công ty xăng dầu quân đội - Trạm xăng dầu số 9 ở địa chỉ 2B Trần Hưng Đạo đã xảy ra cháy dữ dội. Đến 19 giờ cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt. Ước tính cây xăng này đang chứa khoảng 100 khối xăng.

Theo Tuổi trẻ, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được nhận định là xảy ra trong quá trình xuất nhập xăng vào bồn chứa. ;Do khi xe bồn đang nhập xăng vào bể chứa, xăng bị rò rỉ chảy theo rãnh thoát nước đến quán ăn bên cạnh thì bắt lửa, cháy ngược về xe chở xăng và cháy xăng trong bể chứa ngầm của cây xăng.

Có 11 người bị bỏng gồm 10 chiến sĩ và 1 người dân. Đa số đều bị bỏng ngoài da và bỏng hô hấp do tiếp xúc trực tiếp với lửa và khí xăng hít vào phổi. Hai trường hợp nặng nhất là chiến sĩ Phạm Văn Phúc, Phạm Văn Phong bị bỏng độ 3, lên đến 20% cơ thể. Trường hợp Nguyễn Hoàng Anh bị bỏng 7% và bỏng hô hấp, đến sáng 4-6 vẫn trong tình trạng khó thở, đau đầu tức ngực phải tiếp tục theo dõi điều trị.

Ảnh: Facebook

Chủ đề khác