VnReview
Hà Nội

Ảnh tổng hợp tai lửa Mặt Trời trong một năm

Những bức ảnh về thiên văn của NASA luôn khiến những người đam mê lĩnh vực này thích thú. Mới đây, trong series Bức ảnh thiên văn trong ngày của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), vệ tinh Solar Dynamics Observatory đã chụp những bức ảnh về mặt trời trong cả năm và kết hợp chúng thành một bức ảnh. Kết quả cho thấy hình ảnh của một mặt trời với những tai lửa dày đặc xung quanh.

Nhìn thoáng qua, có vẻ như bức ảnh được chụp giữa một vụ nổ (nếu mặt trời có phát nổ). Tuy nhiên, đó thực sự không phải là những gì đang xảy ra. Vệ tinh Solar Dynamics Observatory của NASA đã chụp lại hình ảnh bùng phát năng lượng và các cơn bão mặt trời trong một năm, sau đó biên soạn chúng thành một hình ảnh khổng lồ.

Bức ảnh tổng hợp tai lửa mặt trời trong một năm

Trang tin công nghệ SlashGear cho biết bức hình trên là kết quả tổng hợp từ 25 hình ảnh chụp trong "ánh sáng tia cực tím cực mạnh" và được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 16/4/2012 đến ngày 15/4/2013. Các bước sóng đặc biệt của ánh sáng đặc trưng trong các bức ảnh có nhiệt độ khoảng một triệu độ F – nhiệt độ này chắc chắn đủ để làm tan chảy bất cứ vật gì ở phạm vi xung quanh nó.

Từ bức hình, chúng ta có thể thấy rằng hầu hết các tai lửa đang chụm lại gần trung tâm của mặt trời hoặc tại đường xích đạo. Tuy nhiên nếu nhìn kỹ, chúng ta lại thấy rằng những tai lửa này hình thành hai dòng xung quanh mặt trời. Và thực tế, trên đường xích đạo không có bất kỳ tai lửa mặt trời nào do dòng từ trường của mặt trời.

Hình ảnh vệ tinh Solar Dynamics Observatory của NASA:

Bức ảnh tổng hợp tai lửa mặt trời trong một năm

Quang Sáng

Chủ đề khác