VnReview
Hà Nội

Video đáng kinh ngạc về cuộc biểu tình Brazil

Các cuộc biểu tình tại Brazil, vốn bắt nguồn là một phong trào chống lại việc tăng giá xe bus, đã biến thành những cuộc bạo loạn khổng lồ chống lại phí sinh hoạt đắt đỏ và việc chính phủ tập trung vào các dự án lớn như World Cup thay vì cố gắng cải thiện cuộc sống cho người dân.

Đoạn video trên được quay vào ngày thứ Bảy vừa qua bởi nhiếp ảnh gia Michel de Souza tại Rio de Janeiro. Được quay từ góc nhìn người thứ nhất, đoạn video này cho thấy Souza đi qua các con phố để chụp ảnh những người biểu tình, cảnh sát và người đi đường. Cuộc biểu tình tại Rio dù diễn ra trên diện rộng song lại tỏ ra khá êm ả.

Không rõ liệu những người biểu tình có thể tiếp tục không khí hòa bình này thêm bao lâu nữa. Kể từ ngày thứ Bảy, một số cuộc biểu tình đã trở nên cực kỳ bạo lực, sau khi cảnh sát chống bạo động bắn hơi cay và một số người biểu tình chiếm giữ và phóng hỏa một số tòa nhà của cơ quan lập pháp Brazil.

1

Cảnh sát chống bạo động tại Rio sử dụng hơi cay

Tờ New York Times hôm thứ Hai có bài viết trong đó khẳng định rằng "phần lớn" những người biểu tình tại Sao Paulo là "sinh viên đại học, song các nhân viên đứng tuổi và các bậc cha mẹ có con nhỏ cũng tham gia". Theo tờ báo này, đám đông "vừa giận dữ vừa vui mừng". Tuy vậy, cán cân cảm xúc đó sẽ khó có thể tiếp tục tồn tại trong thời gian tới.

Việt Dũng

Chủ đề khác