VnReview
Hà Nội

Ảnh quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

Singapore mấy ngày nay chìm trong một lớp khói dày đặc, gây ra mức độ ô nhiễm tồi tệ nhất mà quốc đảo này từng phải hứng chịu.

Quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

Cháy rừng hoành hành ở Indonesia và gió đã đưa khói vượt qua đại dương bao trùm quốc đảo Singapore khiến chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm của Singapore lên tới 371 trong vòng ba tiếng đồng hồ (chỉ số ô nhiễm bình thường ở mức chấp nhận được nằm trong khoảng 0-50). Người dân Singapore khi ra đường đã phải đeo khẩu trang nhằm tránh hít phải khí ô nhiễm, trong khi các quan chức của quốc đảo cho biết rằng tình trạng tồi tệ này có thể kéo dài hơn dự tính, có thể trong vài tuần hoặc vài tháng.

Quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

"Chúng ta không thể dự đoán mức độ phát triển của khói bụi bởi vì nó phụ thuộc vào các vụ cháy rừng, phụ thuộc vào thời tiết và gió. Rất có thể nó sẽ kéo dài trong vài tuần và cũng có thể kéo dài cho tới hết mùa mưa ở Sumatra, có thể là trong tháng Chín hoặc Mười", tờ The Wall Street Jounal trích dẫn phát biểu của thủ tướng Singapore, Lý Hiển Long, trong một cuộc họp báo về vấn đề khói bụi gần đây.

Quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

Theo BBC, cháy rừng ở Indonesia gây khói bụi bao trùm Singapore được coi là một vấn đề bất hợp pháp và đã làm dấy lên những căng thẳng trong quan hệ ngoại giao giữa hai bên.

Quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

Quốc đảo Singapore chìm trong khói bụi

Xem những bức ảnh được đăng bởi trang tin Mashable chắc hẳn chúng ta cũng thấy được mức độ ô nhiễm trong không khí của Singapore hiện tại.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác