VnReview
Hà Nội

Galaxy S4 chịu đựng tra tấn vượt hẳn iPhone 5

Trang công nghệ Cnet mới đây đã thực hiện thử nghiệm khách quan sức chịu đựng của hai chiếc điện thoại hàng đầu là iPhone 5 và Samsung Galaxy S4. Hai chiếc điện thoại "tội nghiệp" đã bị tra tấn rất khủng khiếp từ việc bị dìm xuống nước, cào xước cho tới thả rơi tự do hay thậm chí bị nghiền dưới bánh xe ô tô.

Tuy nhiên, kết quả thật đáng ngạc nhiên.

573x306

Cnet thực hiện thử nghiệm đầu tiên bằng việc cho cả hai chiến hạm này ngập trong bình nước nhỏ. Kết quả là khả năng chống nước của Galaxy S4 thực sự đáng nể khi phải mất hơn 2 phút mới làm cho chiếc smartphone này tê liệt hoàn toàn, trong khi iPhone 5 của Apple chỉ có thể chịu được không quá 24 giây.

Thử nghiệm này không dừng lại ở đây, khi tiếp tục xét đến khả năng phục hồi của 2 smartphone này. Cả hai đều được làm khô bên ngoài, sau đó được cho vào hộp hút ẩm trong thời gian khoảng 4 ngày.

Galaxy S4 đã có sự phục hồi "thần thánh", sau khi bỏ ra khỏi hộp, chiếc điện thoại này lập tức khởi động được ngay và hoạt động bình thường như trước khi bị ngâm nước. Trong khi đó, iPhone 5 phải nhờ đến sự hỗ trợ của sạc nguồn để có thể hoạt động trở lại, nhưng bạn dễ nhận thấy sự xuất hiện của nước còn đọng lại bên trong màn hình của nó.

Thử nghiệm thứ hai về khả năng chống xước của màn hình, lần lượt khóa, tiền xu và cả giấy ráp được sử dụng với mục đích làm xước màn hình của cả hai sản phẩm này. Và kết quả thì vẫn khiến cho iFan phải buồn lòng.

Đến với thử nghiệm thứ ba xem xét về khả năng chịu đựng của màn hình. Cả hai sẽ được thả rơi từ một độ cao đã định trước. Samsung Galaxy S4 tiếp tục thể hiện khả năng chịu đựng tốt của mình khi phải rơi vài lần từ cùng một độ cao mới bắt đầu "khuất phục". Trong khi với iPhone 5, thì ngay từ lần thử đầu tiên ta đã không thể nhận ra được diện mạo của nó nữa.

Thử nghiệm cuối cùng có lẽ là khủng khiếp nhất và minh họa về khả năng của màn hình dẻo của S4 so với màn hình của iPhone 5. Dù bị một lực rất lớn tác động lên, nhưng màn hình của Galaxy S4 không vỡ vụn ra như iPhone 5. Cùng xem video bên dưới để kiểm chứng sức chịu đựng của Galaxy S4 và iPhone 5.

Tiến Tùng

Chủ đề khác