VnReview
Hà Nội

Video tên lửa Nga nổ tung trong không trung

Tên lửa Proton-M của Nga mang theo ba vệ tinh bổ sung cho mạng lưới định vị và chuyển hướng toàn cầu Glonass của nước này đã phát nổ ngay sau khi được phóng vào sáng ngày hôm nay (2/7từ trung tâm không gian Baikonur ở Kazakhstan.

479x297

Vụ phóng tên lửa này đã được phát sóng trực tiếp trên kênh truyền hình Rossyia 24 và cũng chính kênh này đã ghi lại được khoảnh khắc tên lửa phát nổ.

"Có một tai nạn trong khi phóng Proton-M. Tên lửa rơi xuống và phát nổ ngay trên khu vực phóng ", một phát ngôn viên của Cơ quan Không gian Liên bang Roscosmos của Nga cho biết.

"Một ủy ban điều tra do ông Alexander Lopatin của Roscosmos dẫn đầu đã được thành lập," người phát ngôn cho biết thêm. Một nguồn tin công nghiệp ở Nga trước đó nói với hãng tin RIA Novosti rằng kết luận sơ bộ về nguyên nhân của vụ nổ có thể sẽ được xác định trong hai đến ba ngày tới, nhưng suy đoán rằng đó là có thể là một vấn đề kỹ thuật với tên lửa đẩy DM-3 xấu số.

Nguồn tin cũng cho biết các vụ phóng tên lửa từ trung tâm không gian Baikonur sẽ rất có thể bị đình chỉ trong 2-3 tháng tới bởi khu vực này đã bị ô nhiễm bởi khoảng 200 tấn nhiên liệu tên lửa độc hại.

Đây là vụ phóng tên lửa không thành công thứ hai của tên lửa Proton-M với DM -03 trong ba năm qua.

Tên lửa Proton-M Nga nổ ngay sau khi được phóng

Tiến Tùng

Chủ đề khác