VnReview
Hà Nội

14 máy ảnh Nikon tạo thành một bản nhạc

Đây là tác phẩm của một người chơi máy ảnh có tên Benjamin Von Wong với trợ giúp của nhạc sĩ Andrew Kesler và dịch vụ Nikon Professional.

Nhờ dịch vụ Nikon Professional, nhóm của Von Wong có thể tiếp cận với dàn máy SLR và các dụng cụ chụp ảnh khác, tổng giá trị lên đến 30.000 USD. Danh sách các thiết bị được đưa vào sử dụng bao gồm Nikon D800E, D4, D700, D7100, D7000, D800, D3, D3s, D5200, D600, đèn SB-900, ... Trong khi đó nhạc sĩ Andrew Kesler chịu trách nhiệm soạn một bản nhạc ngắn dành riêng cho các "nhạc cụ" trên.

Để bản nhạc được thành công, âm thanh được tạo ra bởi nhiều tính năng có mặt trên các máy ảnh Nikon. Không chỉ tiếng bật/tắt Live View hay tiếng gương lật được trưng dụng, ngay cả tiếng beep của các chức năng phần mềm cũng góp phần hình thành bản nhạc này. Ngoài ra, Wong cũng sử dụng chế độ CL-Continuous Low để đặt tốc độ chụp cho riêng từng máy. Dưới đây là thành quả sau một ngày làm việc của nhóm:

Từ lâu các nhà nhiếp ảnh đã bàn luận về tính âm nhạc có trong tiếng cửa trập của máy ảnh SLR. Hi vọng video của Von Wong sẽ truyền cảm hứng cho cả các fan của Canon, Sony,... để họ cùng tạo nên những bản nhạc hấp dẫn bằng thiết bị của mình.

Việt Dũng

Chủ đề khác