VnReview
Hà Nội

Đến lượt Microsoft mỉa mai Apple

Nạn nhân lần này của Microsoft không ai khác là máy tính bảng iPad và vũ khí của gã khổng lồ phần mềm là khả năng đa nhiệm của hệ điều hành Windows 8, được trình diễn trên Dell XPS 10.

Trong đoạn clip quảng cáo, 2 anh chàng đóng vai trò là những người đi tìm cầu thủ cho đội bóng của mình, một người sử dụng Dell XPS 10 chạy Windows 8 còn người còn lại đem theo iPad. Trong khi đang Skype với sếp, người dùng Dell vẫn có thể theo dõi chỉ số của người cầu thủ một cách dễ dàng. Ngược lại, anh chàng iPad tội nghiệp tỏ ra lúng túng khi cố gắng di chuyển giữa các ứng dụng thật nhanh chóng.

Mẩu quảng cáo này nhắm đến những nhân viên chuyên nghiệp sử dụng công nghệ di động, khả năng kết nối và môi trường văn phòng để tiếp tục làm việc kể cả khi không có mặt ở cơ quan. Fan của cả 2 hệ điều hành sẽ có ý kiến riêng của mình, nhưng thực tế kể cả iOS 7 cũng chưa thể mang đến khả năng đa nhiệm mà bạn mong muốn có được khi gặp phải tình huống tương tự như trong clip trên.

Trang công nghệ PhoneArena cho biết khi Windows 8.1 ra mắt, khả năng đa nhiệm sẽ còn được nâng lên mức cao hơn. Theo đó bạn có thể làm việc với nhiều hơn 2 ứng dụng cùng một lúc. Điều đó có nghĩa nếu bạn là một con người bận rộn, bạn hoàn toàn còn có thể làm việc hiệu quả hơn anh chàng dùng XPS 10 kia.

Việt Dũng

Chủ đề khác