VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng ảnh chụp từ ống kính 50 năm tuổi của NASA

Một hãng cho thuê thiết bị nhiếp ảnh tại Munich đã chỉnh sửa camera kĩ thuật số để có thể kết hợp với ống kính f/0.7 của Stanley Kubrick, được NASA đặt hàng từ Zeiss cách đây 50 năm để quay phần khuất của mặt trăng.

Theo Gizmodo, tổng cộng NASA đã đặt hàng 10 chiếc để phục vụ cho các sứ mệnh về mặt trăng trong những năm 60 và chúng là một trong những ống kính sở hữu khẩu độ rộng nhất. Ba trong số 10 chiếc này được bán lại cho đạo diễn Stanley Kubrick để sử dụng trong bộ phim Barry Lyndon quay năm 1975. Sau đó vị đạo diễn này đã sửa đổi lại các ống kính để lắp vào máy ảnh Mitchell BNC, quay các cảnh chỉ được chiếu sáng bằng nến.

lyndon barry

Hãng cho thuê thiết bị nhiếp ảnh P+S Technik đã lắp thêm chân cắm BNC cho máy quay PS-Cam X35 HD để có thể sử dụng được các ống kính 35mm và 50mm đã có 50 năm tuổi này. Giá cho thuê hệ thống này không được công bố rộng rãi, nhưng có thể dễ dàng dự đoán rằng bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền lớn để được sử dụng chúng.

stanley kubrick lens

ps cam x35 HD nasa lens

Mặc dù camera ngày nay có thể xử lý ISO cao mà không bị hạt nhiễu, các ống kính của Zeiss vẫn đem lại chất lượng ảnh hết sức tuyệt vời với độ sâu trường ảnh và bokeh độc đáo vô song. Dưới đây là 2 bức ảnh được chụp bởi PS Cam X35 đi kèm ống kính đặc biệt của Zeiss, chắc hẳn bạn thấy rằng chất lượng ảnh mà nó mang lại khá tuyệt so với tuổi đời 50 năm của nó. Bạn đọc có thể xem thêm video tại đây.

ps cam x35 nasa lens

ps cam x35 nasa lens

Việt Dũng

Chủ đề khác