VnReview
Hà Nội

Video tài xế bắt quả tang CSGT "ăn chặn" tiền phạt

Một tài xế đã đăng tải clip lên mạng xã hội, tố cáo CSGT ở Vũng Tàu có hành vi viết biên lai hành vi vi phạm khác, nhẹ hơn nhiều so với mức tiền phạt thu của người vi phạm.

Theo thông tin từ tài xế, vụ việc xảy ra vào khoảng 15 giờ 40 phút ngày 8/8 tại chốt CSGT trước nghĩa trang liệt sĩ liên huyện Đất Đỏ, Long Điền (huyện Long Đất cũ), Vũng Tàu. Tài xế này tự nhận đã vi phạm luật giao thông khi di chuyển với tốc độ 55km/h trong khi quy định trên đoạn đường chỉ là 50km/h. Bị bắn tốc độ, tài xế đã nghiêm chỉnh chấp hành lỗi phạt, tuy nhiên viên CSGT lại thực hiện hành vi "ăn bẩn" một cách trắng trợn.

Theo lời kể của tài xế, viên CSGT đã yêu cầu anh này nộp phạt 700 nghìn đồng vì lỗi chạy xe quá tốc độ, yêu cầu ký tên vào biên bản và để tiền lại trên xe để chính viên cảnh sát này sẽ đi nộp phạt hộ, đồng thời trả hết giấy tờ xe lại.

Tuy nhiên trong khi ký biên bản, tài xế đã phát hiện người lập biên bản không lót giấy than và ngang nhiên thay đổi lỗi ghi trong biên bản thành "không thắt dây an toàn".

Theo tìm hiểu của VnReview, mức phạt vi phạm không thắt dây an toàn là từ 100.000 - 200.000 đồng. Còn quy định mới nhất cho vi phạm điều khiển xe o tô chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/hlà 600.000-800.000 đồng. Như vậy, với việc "lườm rau gắp thịt" này, viên CSGT đã có thể "bỏ túi" khoảng 500.000 đồng nếu không bị tài xế phát hiện.

;CSGT Mai Bá P. tỏ ra lúng túng, lảng tránh thắc mắc của tài xế.

Phát hiện hành vi "ăn bẩn", tài xế giữ lại biên bản, thắc mắc và quay clip nhằm vạch mặt thủ đoạn của viên cảnh sát này.

Trong clip tài xế này chia sẻ lên mạng, hình ảnh nhìn thấy trong những giây đầu tiên là gương mặt "tái mét", lộ rõ vẻ lúng túng, bối rối của viên CSGT. Trong khi tài xế liên tục hỏi về lý do tại sao biên bản lại không ghi đúng lỗi thì viên cảnh sát này chỉ ậm ừ.. Thậm chí, viên cảnh sát còn cất tiếng "xin lỗi" tài xế, sau đó gãi đầu, lảng tránh khi bị thắc mắc.

Vài giây sau xuất hiện thêm một viên cảnh sát khác tiến tới và bắt đầu giải thích với tài xế. Tuy nhiên, có thể thấy ngay, viên cảnh sát này cũng không đưa ra được những giải thích thỏa đáng, trả lời đúng ý thắc mắc của tài xế. Tất cả lời nói, hành động của cả hai viên cảnh sát này chỉ nhằm mục đích xoa dịu bởi tài xế đã tuyên bố: "Đã có bằng chứng và sẽ lên gặp chỉ huy ngay bây giờ".

Cả hai viên cảnh sát đều không thể giải thích được khi bị hỏi vì sao xử phạt một lỗi nhưng trong biên bản lại ghi một lỗi khác.

Xem clip có thể thấy rất rõ tên của hai viên CSGT có hành vi "ăn bẩn" này, ngưởi tỏ ra lúng túng, xin lỗi tài xế là Mai Bá P., viên cảnh sát xuất hiện sau là Lại Văn M. Tài xế tung clip này lên mạng với những dòng chia sẻ đầy tức giận, anh thẳng thắn chỉ trích hai viên cảnh sát là "con sâu trong ngành, ăn tồi trước hàng trăm ngôi mộ anh hùng liệt sĩ".

Mọi chứng cứ tố hai CSGT "ăn bẩn" là khá rõ ràng, hơn nữa theo cung cấp của tài xế (giấu tên), anh này đã mau chóng nhận lỗi vi phạm luật giao thông, không có hành vi chống đối và nghiêm chỉnh chấp hành nộp phạt, do vậy hành vi trắng trợn của hai CSGT phải nhận rất nhiều lời chỉ trích từ người xem clip.

Clip tố hành vi "ăn bẩn" của CSGT.

Theo Kiến thức

Chủ đề khác