VnReview
Hà Nội

Video sư tử châu Phi sủa ông ổng trong vườn thú Trung Quốc

Vườn bách thú ở tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc đã bị chỉ trích gian lận khi một mãnh thú được cho là "sư tử châu Phi" đột nhiên sủa ông ổng trong chuồng. Vụ việc xảy ra trong vườn thú của Công viên quốc gia Tháp Hà, nơi những động vật bình thường được biến thành những động vật quý hiếm, các phương tiện truyền thông Bắc Kinh đưa tin vào hôm qua.

Vườn thú Hà Nam, Trung Quốc trưng bày sư tử sủa

Chó Ngao Tây Tạng biến thành sư tử Châu Phi

Trò gian lận này đã bị con trai của một trong những du khách phát hiện ra. Đứa trẻ đã đến đây để được nhìn thấy tận mắt một con sư tử, tuy nhiên nó đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy con sư tử hoang dã châu Phi này đột nhiên cất tiếng sủa. Thật ra thì đó chả phải là sư tử mà là một chú chó ngao Tây Tạng - giống chó rất to và có bộ lông dài.

Cha của đứa bé rất bất bình với trò gian lận này của sở thú và gọi đây là một sự lừa dối trắng trợn. Sau đó lại phát hiện một con cáo trắng bình thường đang cư ngụ trong chuồng có biển đề là "báo đen", còn trong chuồng chó sói thì là một chú chó khác.

Vườn thú Hà Nam, Trung Quốc trưng bày sư tử sủa

Chú cáo trắng với biển đề "báo đen"

Trong khi đó, Giám đốc bộ phận vườn thú của công viên này biện minh rằng hiện thời con sư tử đang được chở đi để phối giống, còn con chó ngao là do một nhân viên của vườn thú gửi vào chuồng sư tử vì "lý do an toàn". Tin này đã gây ra làn sóng những lời bình luận châm biếm trên mạng microblog "Sina-Veybo", AFP cho biết.

Mời các bạn xem clip chuyện kỳ lạ ở vườn thú ở tỉnh Hà Nam, trong đó có người dạy thú ngồi trên lưng hổ, vuốt râu hùm và tất nhiên có hình ảnh chú sư tử sủa từ giây thứ 16:

Theo Tiếng nói nước Nga

Chủ đề khác