VnReview
Hà Nội

Video kinh hoàng về chuyến tàu tử thần

Một chuyến tàu tử thần đã va chạm với một nhóm người hành hương Hindu tại miền đông Ấn Độ vào ngày thứ Hai vừa qua. Vụ việc đã khiến ít nhất 37 người chết và 40 người khác bị thương.

Vài giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra nhưng lửa và khói đen vẫn cuồn cuộn bốc lên từ các toa tàu. Những người nổi dậy đã ngăn không cho các nhân viên cứu hỏa từ thị trấn Dhamara Ghat (một thị trấn nhỏ nằm ở tiểu bang Bihar, Ấn Độ) dập tắt đám cháy.

Video chuyến tàu tử thần làm chết 37 người tại Ấn Độ

Dinesh Chandra Yadav, một thành viên Quốc hội, cho biết những người hành hương đã lũ lượt băng qua đường ray. Nhà ga Dhamara Ghat trở nên hỗn loạn khi những người hành hương này bị đoàn tàu Rajya Rani Expres tông phải. Một nhân viên đường sắt cho biết đoàn tàu đã thực hiện đúng lộ trình của mình khi đi thẳng chứ không dừng tại ga Dhamara Ghat. Vì vậy, người lái tàu đã không phạm luật.

Tuy nhiên anh Kumar Ashutosh, người đã ngồi ở toa đầu tiên gần buồng lái, cho biết: "Người lái tàu đã không giảm tốc độ khi đến gần nhà ga. Anh ta vẫn duy trì ở tốc độ cao, vì vậy mà rất khó để dừng lại khi nhận ra rằng có người trên đường ray". Tuy nhiên, vị hành khách này cũng cho biết một số người hành hương vẫn chờ trên đường ray vì họ nghĩ rằng họ có thể ngăn được đoàn tàu.

Video chuyến tàu tử thần làm chết 37 người tại Ấn Độ

Một đám đông khoảng 5.000 người đã tụ tập gần ga Ghat Dhamara và đuổi các nhân viên nhà nước đang tiến hành đưa các thi thể nạn nhân ra khỏi đường ray. Đám đông này cũng chặn các tuyến đường sắt và gây sức ép khiến một vài nhân viên cảnh sát phải bỏ chạy. Các quan chức đường sắt cho biết một đoàn tàu cứu hộ đang trên đường tới Dhamara Ghat phải dừng lại ở Saharsa do các đường ray đã bị chặn.

Video chuyến tàu tử thần làm chết 37 người tại Ấn Độ

Trước tình hình này, thủ tướng Manmohan Singh kêu gọi người dân hãy bình tĩnh để công tác cứu trợ và cứu hộ được hoàn thành trong thời gian sớm nhất.

QS

Theo DailyMail
 

Chủ đề khác