VnReview
Hà Nội

Xem thủy phi cơ 550 tấn cập bờ khẩn cấp

Nhiều du khách đang nghỉ ngơi trên bãi biển cát trắng ở; Kaliningrad (Nga) hôm thứ Ba tuần này đã phải bỏ chạy để nhường chỗ cho một chiếc thủy phi cơ khổng lồ bỗng nhiên rầm rầm lao vào bờ.

Theo báo Anh Metro, những người chứng kiến mô tả lại khi đó họ nghe thấy tiếng gầm rú kinh khủng kèm những đợt sóng lớn ập đến khi chiếc chiến hạm nặng 550 tấn cập bến. Chưa hết, họ còn há hốc miệng kinh ngạc khi lính nhảy dù từ trên tàu bắt đầu đổ bộ và yêu cầu họ cuốn khăn và rời khỏi bãi biển.

Một người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga trả lời với báo lá cải Komsomolskaya Pravda rằng  chiếc thủy phi cơ dài 60m này đang thực hiện nhiệm vụ chiến thuật trong khu vực thuộc sở hữu của quân đội.

"Cập bờ ở bãi biển là bình thường", người phát ngôn này nói. "Làm sao mọi người lại ở được bãi biển thuộc lãnh địa của căn cứ quân sự vẫn chưa rõ".

Nhưng bài báo chỉ ra rằng căn cứ quân sự mà người phát ngôn nói thực ra là ở Khmelevka, cách bãi biển này khoảng vài km.

Chiếc thủy phi cơ này được cho là một trong những thủy phi cơ lớp Zubr của hải quân Nga, có tốc độ đến 60knots (110kmh/68mph).

Nó có thể chở đến 400 lính cùng lúc và có trang bị bệ phóng tên lửa.

Thanh Xuân

Chủ đề khác