VnReview
Hà Nội

Ảnh "người hang động" Trung Quốc thời nay

Ông Feng Mingshan, 54 tuổi, đã chuyển đến sinh sống trong một cái động trên núi cô lập ở vùng tây bắc Trung Quốc từ năm 1993 bởi vì ông muốn trốn tránh cuộc sống tiện nghi hiện đại và ở đó còn tránh được cái nóng mùa hè.

Theo báo Anh Daily Mail, một người đàn ông Trung Quốc đã hiện thực hóa khao khát sống một cuộc sống tĩnh lặng tuyệt đối bằng cách sống như một ẩn sĩ trong hang động trên núi suốt 20 năm qua.

Ông Feng Mingshan, 54 tuổi, thường phải trèo lên một vách núi thẳng đứng cao 50m để đến được cửa ra vào của ngôi nhà kỳ lạ của mình, nơi ông đã thậm chí tạo dáng một chiếc cửa trước và treo rèm.

Người hang động TQ

Người hang động TQ

Người hang động TQ

Người hang động TQ

Người hang động TQ

Ông Feng đã rời thị trấn Gaoba (tỉnh Thiểm Tây) năm 1993 bởi vì ông không muốn có nhiều người khác ở xung quanh mình.

Hiện ông sống ở một nơi hoàn toàn cô lập và né tránh được hầu hết các tiện nghi hiện đại – kể cả quần áo.

Em trai của ông cho biết anh mình là một người có cá tính rất kỳ quặc. Ông ấy không thích giao tiếp với những người khác.

Hơn 20 năm qua, ông đã tự mở rộng diện tích cái động của mình và đục đẽo các mô đá trên vách để giúp ông trèo lên/ xuống động.

Báo chí địa phương đưa tin rằng ông Feng phát hiện ra cái động này lần đầu tiên khi ông còn là cậu bé. Ông nói, khi đó, nó là một cái động nhỏ và ông đã dùng búa để mở rộng ra như diện tích hiện tại.

Trong khi người dân địa phương ấn tượng với kỹ năng leo trèo và đục đẽo đá của ông Feng thì các nhà chức trách lại muốn đưa ông vào một viện dưỡng lão.

Ông được chẩn đoán là mắc bệnh tâm thần và đã được điều trị ngắn hạn. Chính quyền địa phương cho biết họ vẫn đang giám sát chặt chẽ ông và sẽ cố thuyết phục ông trở về sống ở một căn nhà tiện nghi hơn.

Hải Ninh

Chủ đề khác