VnReview
Hà Nội

Đàn piano khổng lồ làm từ ...88 chiếc tablet

Nhóm nghiên cứu của Microsoft tại Đức đã thực hiện ý một tưởng táo bạo là sử dụng 88 chiếc máy tính bảng Surface RT để tạo nên một cây đàn piano kỹ thuật số khổng lồ.

Surface RT được xếp hạng là một trong những sản phẩm gây thất vọng nhất của Microsoft trong thời gian gần đây, khiến Microsoft lỗ gần một tỷ USD do không tiêu thụ được sản phẩm. Vì vậy, Microsoft đang tìm mọi cách để khắc phục vấn đề này. Ý tưởng về cây đàn piano khổng lồ được cho là một động thái marketing của ông trùm phần mềm Mỹ.

Các kỹ sư của Microsoft tại Đức đã sử dụng 88 chiếc máy tính bảng Surface RT để thực hiện ý tưởng này. Trong đó, mỗi chiếc tablet được lập trình là một phím của cây đàn.

Hãy cùng xem màn biểu diễn với cây đàn độc nhất vô nhị này trong video dưới đây:

Tuy nhiên, trớ trêu là ở chỗ trước đây, trong một chiến dịch quảng cáo Surface RT, Microsoft đã dùng iPad làm đòn bẩy. Trong video quảng cáo này, hai chiếc máy tính bảng được đặt cạnh nhau. Trong khi Surface RT có thể làm được rất nhiều việc thì iPad chỉ được dùng để chơi trò đánh đàn. Vì vậy, khi xem màn biểu diễn của cây đàn piano khổng lồ từ 88 chiếc Surface RT, nhiều người không khỏi bật cười và cho rằng Microsoft đang nhận ra những sai lầm của mình.

QS

Theo Dvice.com

Chủ đề khác