VnReview
Hà Nội

Tìm lại máy ảnh DSLR bị cá sấu "cướp" sau 8 tháng

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một con cá sấu tấn công và cướp máy ảnh của bạn? Bạn có nghĩ rằng chiếc máy ảnh sẽ "một đi không trở lại"? Nhưng với anh Mario Aldecoa (Mỹ) thì khác. Chiếc máy ảnh của anh đã trở về như một kỳ tích sau 8 tháng.

Mario Aldecoa là một nhiếp ảnh gia chuyên chụp ảnh động vật. Hồi tháng 1/2013, anh đã đến trang trại cá sấu Everglades để tác nghiệp. Bộ đồ nghề của anh gồm có 1 chân đế và 1 chiếc máy ảnh DSLR trị giá 1.300 USD (khoảng 27,3 triệu đồng). Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi một con cá sấu bắt đầu để ý đến chiếc máy.

Mario Aldecoa sau đó đã tường thuật lại: "Đàn cá sấu bắt đầu tiến đến càng lúc càng gần hơn và một trong số chúng lao tới chụp lấy máy ảnh của tôi. Tôi đã cố gắng thật nhanh chóng giật lấy chân đế, nhưng con cá sấu không bỏ cuộc, nó đã chụp được chiếc máy ảnh". Và sau đó, chiếc camera của Mario Aldecoa đã biến mất không dấu vết.

Tìm lại được máy ảnh bị cá sấu "cướp" sau 8 tháng

Đây là chiếc máy ảnh DSLR đã bị cá sấu "cướp" được cách đây 8 tháng

Tuy nhiên, điều bất ngờ lúc nào cũng có thể xảy ra. Vào thứ Sáu tuần trước, trong lúc cho đàn cá sấu ăn tại trang trại Everglades, một du khách đã nhìn thấy dây đeo của một chiếc máy ảnh bị quấn quanh chân một con cá sấu. Và chính xác đó là chiếc máy ảnh của Mario Aldecoa. Chiếc máy này đã bị hư hỏng nặng, nhưng kỳ lạ là một trong những bức ảnh được chụp tám tháng trước thì vẫn còn.

Kể từ khi mất chiếc máy cũ, Aldecoa đã sắm một máy mới. Rút kinh nghiệm từ sự cố với đàn cá sấu, anh kết luận: "tôi đã học được một bài học là không nên quá tự tin với những con vật mà mình đang chụp ảnh".

QS

Theo Gizmodo
 

Chủ đề khác