VnReview
Hà Nội

10 clip hot nhất trên YouTube tuần 34

Những muộn phiền về smartphone, chiến hạm 500 tấn cập bờ khẩn cấp, công nghệ lướt web bằng bồn tắm...là những clip thu hút nhiều người xem nhất trên YouTube tuần qua.

1. Những phiền muộn về smartphone

Trong phim ngắn I Forgot My Phone (tạm dịch Tôi đã quên mất điện thoại của tôi), nữ diễn viên Charlene deGuzman đã mô tả lại cuộc sống hiện đại, thời bão hòa smartphone. Người ta dùng smartphone để chụp ảnh bất kể lúc nào, kết nối, chia sẻ với bạn bè trên mạng mà quên mất bạn đang ngồi trước mặt… Đi đâu cũng thấy người dùng smartphone chăm chú trên màn hình. Về nhà, người thân cũng không rời mắt khỏi smartphone ngay cả khi trên giường.

Smartphone khiến cho cuộc sống thêm thông minh hơn hay muộn phiền hơn?

2. Chiến hạm 500 tấn cập bờ khẩn cấp

Nhiều du khách đang nghỉ ngơi trên bãi biển cát trắng ở Kaliningrad (Nga) hôm thứ Ba tuần này đã phải bỏ chạy để nhường chỗ cho một chiếc tàu đệm khí (hovercraft) khổng lồ bỗng nhiên rầm rầm lao vào bờ.

Con tàu này được cho là một trong những tàu thủy Zubr của hải quân Nga, có tốc độ đến 60 knots (110kmh/68mph). Nó có thể chở đến 400 lính cùng lúc và có trang bị bệ phóng tên lửa.

3. Công nghệ lướt web bằng... bồn tắm

Các nhà khoa học tại một trường đại học ở Tokyo đã nghiên cứu và phát triển thành công một màn hình cảm ứng bằng nước trong bồn tắm. Với màn hình này, người tắm có thể vừa ngâm mình thư giãn vừa lướt web, xem phim hoặc là chơi Game.

4. Đàn piano khổng lồ làm từ ...88 chiếc tablet

Nhóm nghiên cứu của Microsoft tại Đức đã thực hiện ý một tưởng táo bạo là sử dụng 88 chiếc máy tính bảng Surface RT để tạo nên một cây đàn piano kỹ thuật số khổng lồ.Các kỹ sư của Microsoft tại Đức đã sử dụng 88 chiếc máy tính bảng Surface RT để thực hiện ý tưởng này. Trong đó, mỗi chiếc tablet được lập trình là một phím của cây đàn.

5. Dính tai nạn nghiêm trọng do va chạm với gấu

Một người đàn ông Canada đang điều khiển chiếc xe máy với tốc độ cao thì bất ngờ va chạm với một con gấu đang băng qua đường. Do đang điều khiển xe với tốc độ cao nên người đàn ông này đã không kịp tránh con gấu và "bay" thẳng xuống mặt đường. Trong khi đó cú va chạm này không ảnh hưởng gì đến thân hình to lớn của con gấu nên sau khi lộn mấy vòng trên đất, nó lại tiếp tục chạy thẳng một mạch về rừng.

6. Nokia Lumia 1020 chế nhạo Apple và Samsung

Apple đã trở nên nổi tiếng với phương thức quảng cáo trên nhờ series so sánh anh chàng Mac với ông mập PC. Sau đó, Samsung tiếp tục chứng tỏ mình cũng không phải là vừa khi đưa ra các đoạn clip quảng cáo chế nhạo nhằm thẳng vào iPhone, thuyết phục khách hàng đến với dòng Galaxy của mình.

Có vẻ như Nokia là hãng tiếp theo đi theo con đường này, thậm chí cùng một lúc nhằm vào 2 đối thủ Samsung và Apple. Nhân vật chính là chiếc Lumia 1020 với cảm biến 41MP siêu khủng:

7. UFO "dạo chơi" trên bầu trời Mỹ

Theo thông tin trên trang Latest-UFO-Sightings.net thì đã có một vật thể hình cầu bay theo hướng tây nam qua địa phận San Antonio, Mỹ vào ngày 10/8 vừa qua.

Ông Mario Vallejo, nhân chứng đã ghi hình vật thể bí ẩn bằng cách để máy quay chạy trong một giờ ở bên ngoài ngôi nhà của mình. Kỹ thuật quay camera này được gọi là Skyfishing. Kỹ thuật Skyfishing là sử dụng một chiếc camera để quay một điểm nhất định trên bầu trời trong thời gian dài nhằm hy vọng ghi được những điều bất thường có thể xảy ra.

8. Lỗi thủ môn bắt penalty tệ chưa từng thấy

Trong một cú sút phạt penalty, bóng đập xà bật ra ngoài thì chắc chắn là quả sút đã không thành công. Chính vì nghĩ như vậy, anh thủ môn trong clip dưới đây mới mắc sai lầm tệ hại nhất trong đời cầu thủ của mình.

9. Giải cứu người đàn ông nặng 610kg

Người đàn ông này tên là Khalid Mohsin Shaeri, 20 tuổi, sống ở thành phố Jazan, miền nam Ả rập Xê-út. Anh đã không thể ra khỏi nhà suốt 2 năm rưỡi qua do mắc chứng béo phì và tăng cân quá nhanh. Cho dù tình trạng sức khỏe của Khalid ngày càng tồi tệ, nhưng người nhà anh không thể đưa anh tới bệnh viện chỉ với tay không. Do đó, quốc vương Abdullah đã ra lệnh cho giới chức y tế phải bắt tay hành động, và giới chức cơ quan Bảo vệ dân sự Ả rập đã mang xe nâng tới nhà Khalid để đưa anh ra khỏi nhà, sau đó chuyển anh lên một chiếc máy bay để tới thủ đô Riyadh chữa trị.

10. Chuyến tàu tử thần ở Ấn Độ

Một chuyến tàu tử thần đã va chạm với một nhóm người hành hương Hindu tại miền đông Ấn Độ vào ngày thứ Hai vừa qua. Vụ việc đã khiến ít nhất 37 người chết và 40 người khác bị thương.

Vài giờ sau khi vụ tai nạn xảy ra nhưng lửa và khói đen vẫn cuồn cuộn bốc lên từ các toa tàu. Những người nổi dậy đã ngăn không cho các nhân viên cứu hỏa từ thị trấn Dhamara Ghat (một thị trấn nhỏ nằm ở tiểu bang Bihar, Ấn Độ) dập tắt đám cháy.

T.H

Chủ đề khác