VnReview
Hà Nội

Các bức ảnh nổi tiếng được xử lý ra sao trước khi có Photoshop?

Magnum Photos, một tổ chức nhiếp ảnh kiêm xưởng in tráng ảnh 66 năm tuổi ở New York, đã xử lý vô số những bức ảnh nổi tiếng trên thế giới. Pablo Inirion, một bậc thầy in tráng ảnh của Mugnum, đã chỉnh sửa các bức ảnh bằng những chất hoá học ở trong phòng tối từ rất lâu trước khi Photoshop của Adobe ra đời.

Những bức ảnh trước và sau khi chỉnh sửa này cho thấy, Inirio đã cẩn thận đánh dấu từng hình ảnh trước khi đưa ra bản in tráng cuối cùng. Có thể thấy trước khi có Photoshop, người ta đã phải rất kiên nhẫn phát triển một bản in nhiều lần, làm đi làm lại để có được tác phẩm hoàn chỉnh; phải xem xét nhiều lần để tránh và ghi dấu những khu vực cụ thể cần xử lý trên bức ảnh.

Quá trình này tốn rất nhiều thời gian, người làm phải là một bậc thầy trong nghề mới có thể làm ra những bức ảnh hiệu quả. Cách dễ nhất để theo dấu những chỉnh sửa nhỏ này là vẽ lên trên bức ảnh mà bạn dành thời gian chỉnh sửa rất nhiều.

Quan sát quá trình này có thể khiến nhiều người cảm thấy Photoshop quá dễ dãi, khi chỉ cần một vài động tác nhỏ với bộ lọc "Inkwell" đã mang lại kết quả ngay tức thì. Dường như chúng ta chỉ còn biết thở dài với suy nghĩ, "thời nào của nấy"!

Hoàng Lan

Theo ;Gizmodo

Chủ đề khác