VnReview
Hà Nội

Những video "nóng" nhất tuần 38

Quảng cáo điện thoại khiến hàng triệu người xem rớt nước mắt, cảnh tượng kinh hoàng khi ong khổng lồ "làm thịt" hàng ngàn ong mật, đi cướp bị đánh tả tơi chỉ vì một đôi giày, rái cá trổ tài tung hứng như nghệ sĩ xiếc, xếp hàng trong mưa bão chờ iPhone mới là những video nóng nhất trên VnReview tuần qua.

Quảng cáo điện thoại lay động con tim hàng triệu người xem

Đoạn phim quảng cáo ngắn của tập đoàn viễn thông TrueMove H của Thái Lan đã thu hút được hơn 3,5 triệu lượt xem trên YouTube.

Đoạn video bắt đầu với câu chuyện về một cậu bé bị đuổi ra khỏi nhà thuốc khi chủ nhà thuốc phát hiện cậu đã ăn cắp ba gói thuốc giảm đau để mang về cho mẹ đang ốm ở nhà. Trong khi đang bị người chủ nhà thuốc chửi bới, cậu bé này may mắn được một chủ quán ăn tốt bụng ở gần đó giúp đỡ bằng cách trả tiền cho số thuốc mà cậu đã lấy cắp. Người chủ quán ăn tốt bụng này còn bảo với con gái lấy thêm cho cậu bé một gói súp rau để tẩm bổ cho mẹ...

30 năm sau, người chủ quán đó vẫn miệt mài làm công việc của mình với sự giúp đỡ của con gái. Bất hạnh ập đến khi người cha đột nhiệt ngã xuống và bất tỉnh. Khi cha cô được đưa vào bệnh viện, cô được biết ông ấy phải được phẫu thuật não nhưng chi phí quá lớn vượt ngoài khả năng chi trả của cô. Tuyệt vọng, cô đã phải bán rao nhà để trang trải các chi phí.

Rồi như một phép màu, một ngày cô thức giấc bên cạnh giường bệnh của cha mình và thấy tờ hóa đơn với toàn bộ chi phí chữa bệnh của cha cô đã được thanh toán hết mà người giúp đỡ gia đình cô không ai khác, đó chính là cậu bé năm xưa đã được cha cô giúp đỡ, giờ đây đã trở thành một bác sỹ giỏi và cũng chính là người đã thực hiện ca phẫu thuật não cho cha cô.

Đoạn quảng cáo muốn mang tới thông điệp "Cho đi là cách giao tiếp tốt nhất" với rất nhiều ý nghĩa bao hàm.

Kinh hoàng cảnh ong khổng lồ "làm thịt" hàng ngàn ong mật

Ong Nhật Bản có tên khoa học là Vespa mandarinia japonica, với kích thước cơ thể dài khoảng 4cm và sải cánh dài hơn 6cm, ngang bằng kích thước của một con chim sẻ. Đây là loài ong lớn nhất thế giới, có nọc độc cực mạnh, đến mức có thể giết chết người chỉ trong một lần đốt.

Loài ong này thường làm tổ ở trên cây và sinh sống chủ yếu ở các vùng nông thôn Nhật Bản. Trung bình, mỗi năm có khoảng 40 người chết vì bị loài ong khổng lồ này đốt.

Đi cướp bị đánh tả tơi chỉ vì một đôi giày

Hai tên cướp đã xông vào một trạm xăng ở Westhoughton, Greater Manchester, Anh toan cướp tài sản nhưng đã vấp phải sự kháng cự của một nhân viên trạm xăng. Một tên cướp dùng dao và đâm hai lần về phía nhân viên trạm xăng này nhưng anh vẫn đứng vững. Người đàn ông này đã dùng chính chiếc giày của mình để tấn công lại bọn cướp. Hai tên cướp sau đó phải lùi lại và bỏ chạy khỏi trạm xăng.

Tuy nhiên người nhân viên dũng cảm này đã phải khâu 12 mũi trên cánh tay. Anh mô tả tên cướp cầm dao cao khoảng 1m8, tên còn lại thấp hơn một chút. Hai tên đều là người da đen khoảng 20 tuổi.

Rái cá trổ tài tung hứng như nghệ sĩ xiếc

Một chú rái cá ở công viên Sea Life Abenteuer, thành phố Oberhausen, Đức đã khiến người xem thích thú với màn trình diễn nhặt một viên sỏi và bắt đầu tung hứng bằng hai chân của mình.

Được biết, chú rái cá này thuộc loài rái cá vuốt ngắn châu Á. Đây là loài rái cá nhỏ nhất thế giới với cân nặng dưới 5 kg. Chúng sống tại các đầm nước mặn và đất ngập nước ngọt ở Bangladesh, Myanma, Ấn Độ, Hoa Nam, Đài Loan, Lào, Malaysia, Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Loài động vật này nổi bật với chiếc vuốt khá nhỏ đặc trưng.

Xếp hàng trong mưa bão chờ iPhone mới

Hiện tại mặc dù thời tiết cực kỳ xấu ở Nhật Bản nhưng vẫn không làm nhụt chí những iFan sẵn sàng chờ đợi để trở thành một trong những đầu tiên được mua iPhone mới.

Các nhân viên của Apple cũng mở cửa sớm và cho phép khách hàng vào trú bên trong cửa hàng cho đến khi mối đe dọa từ mưa bão qua đi. Một trong số những iFan này của Apple đã háo hức ghi lại những trải nghiệm của mình khi được các nhân viên của Apple cung cấp chỗ ở cho họ ngay trước khi cơn bão đổ bộ.

Tổng hợp

Chủ đề khác