VnReview
Hà Nội

Ấn tượng bộ phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Bàn tay của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đầy trăn trở trên tấm bản đồ lòng chảo Điện Biên, một ngọn đèn leo lét, bên ngoài cửa lán ánh trăng chênh chếch báo hiệu trời chuyển dần về sáng...

Tin liên quan:

Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần

Những hình ảnh ấn tượng về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Những thước phim 3D về Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên Quyết định lịch sử không thể tìm thấy trong phim tài liệu hay ảnh lưu trữ của bất cứ bảo tàng, hãng phim nào trên thế giới. Nhưng những người sinh ra sau hòa bình vẫn có thể được xem và hiểu về con người của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, về chiến công thầm lặng của ông khi đưa ra quyết định then chốt đêm 25-1-1954, kéo pháo ra khỏi trận địa để bảo toàn lực lượng, chuyển từ phương châm "đánh nhanh thắng nhanh" sang "đánh chắc tiến chắc".

Xem kỹ và trọn vẹn bộ phim mới hiểu tại sao đạo diễn Hà Bắc "nắn nót" làm 20 phút phim trong hai năm trời. Hai năm đó bao gồm cả khảo sát thực địa ở Điện Biên, vẽ bối cảnh, tạo hình các nhân vật... Sự cầu toàn của người làm phim không chỉ thể hiện ở những khuôn hình cận cảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp mà cả ở những cảnh kéo pháo, gùi hàng... Người lính kéo pháo trong đêm có trăng, áo trấn thủ ra sao, dép cao su đi như thế nào đều được chú ý kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, trong phim còn khắc họa những tấm gương hy sinh đầy quả cảm của Bế Văn Đàn lấy thân mình làm giá súng, Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai, Tô Vĩnh Diện lấy thân mình chèn pháo... Phim dài 20 phút và có bản thuyết minh tiếng Việt và tiếng Pháp.

Mời bạn xem một số trích đoạn của bộ phim 3D đầu tiên về Đại tướng Võ Nguyên Giáp:

Tổng hợp

Chủ đề khác