VnReview
Hà Nội

Thử nghiệm độ bền Xperia Z1

Chiếc điện thoại Android cao cấp nhất hiện tại của Sony, Xperia Z1, đã trải qua một cuộc thử nghiệm về "độ cứng đầu" của máy khi bị rơi rớt trên nền cứng và kết quả thu được khá bất ngờ.

Với khung kim loại mạnh mẽ và hai mặt trước sau được ốp bằng hai tấm kính Dragontrail, Sony Xperia Z1 nổi bật với một vẻ ngoài sang trọng và cao cấp đến từng chi tiết. Z1 là một sản phẩm tuyệt vời của công nghệ cao với một sự kết hợp giữa khung kim loại và thủy tinh nhưng liệu máy sẽ đủ bền bỉ để vượt qua bài kiểm tra của trang công nghệ Android Authority?

600x336

Như thường lệ, Josh Vergara của trang công nghệ Android Authority sẽ là người thực hiện màn thả rơi tự do chiếc Xperia Z1 từ độ cao 1.5 mét ở các vị trí mặt lưng, cạnh bên và ở mặt trước.

Và theo kết quả thu được thì Xperia Z1 đã xuất sắc vượt qua 3 lượt thả thử nghiệm với rất ít xây xát ở ngoài vỏ, cũng không có dấu hiệu bị bật mép tại các điểm ghép nối, màn hình cũng hoàn toàn bình thường và không hề có dấu hiệu hỏng hóc nào.

600x335

Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên và thất vọng khi mặc bên ngài có vẻ như vẫn không chút hề hấn gì nhưng trong thực tế khi bật Xperia Z1 lên sau thử nghiệm màn hình của máy đã không thể hiển thị được hình ảnh nữa và dường như đã chịu một hỏng hóc rất nặng bên trong.

Chúng ta có thể suy đoán rằng, đây chính là "tác dụng phụ" của khung cứng kim loại vững chắc của Z1, có thể sau khi nhận lực va đập, vì quá cứng nên khung kim loại đã truyền toàn bộ lực tác động đến các bộ phận bên trong của điện thoại.

Thử nghiệm độ bền Sony Xperia Z1

Với khung nhỏ mạnh mẽ sẽ hấp thụ nhiều xung chấn hơn và bảo vệ tốt hơn các thành phần bên trong, minh chứng rõ rằng nhất như trường hợp của Galaxy Note 3, mặc dù màn hình của Note 3 thậm chí đã bị vỡ hoàn toàn nhưng màn hình hiển thị vẫn hoạt động bình thường ngay sau khi cuộc thử nghiệm kết thúc.

Tiến Tùng

Chủ đề khác