VnReview
Hà Nội

Clip tàu ngầm đâm vào ô tô Smart gây chú ý Internet tuần qua

Ngay trong buổi sáng sớm, người dân thành phố Milan (Ý) đã được chứng kiến một tai nạn hi hữu: một chiếc tàu ngầm nổi lên khỏi mặt đất và làm hư hỏng một chiếc ô tô ở gần đó.

Tuần 40 còn có một số video nhiều người xem như trăn khổng lồ ói ra chó, màn rượt đuổi gần Nhà trắng và Quốc hội Mỹ, cuộc trình diễn của rô-bốt thu hoạch dâu tây tiền tỷ, cô gái Thái Lan hát "Chúc bé ngủ ngon" cực chuẩn…

Tai nạn tàu ngầm đâm vào... ô tô Smart

Lớp gạch đá của đường phố Milan nằm ngổn ngang xung quanh chiếc tàu ngầm, trong khi thủy thủ tàu ngầm lần lượt rời khỏi con tàu trong ánh mắt ngỡ ngàng của những người lính cứu hỏa.

Tuy nhiên đây chỉ là một chiêu marketing rất choáng ngợp của Europ Assitance IT, một công ty bảo hiểm tại Italy. Những người công nhân hoạt động cho công ty này đã đến từ sáng sớm để "xây" nên chiếc tàu ngầm giả. Được biết chiêu marketing này là một phần trong chiến dịch quảng cáo "Hãy bảo vệ cuộc đời bạn" của Europ.

Rượt đuổi, súng nổ gần Nhà trắng và Quốc hội Mỹ

Vụ việc xảy ra tại Nhà trắng vào lúc 14:18 giờ địa phương (18:18GMT) ngày 3/10, khi một chiếc xe tìm cách vượt qua hàng rào chắn.

Một nhân chứng kể lại rằng, ông đứng cách đó chưa đầy 20 mét khi nhìn thấy một chiếc xe lao tới phía tòa nhà Quốc hội và bị xe cảnh sát đuổi theo sau. Ông nói cảnh sát chặn chiếc xe lại, đến gần rút súng ra và lệnh cho người cầm lái bước ra khỏi xe.

Nhưng thay vào đó, người lái xe tăng tốc theo hướng ngược lại, đâm vào một chiếc xe cảnh sát và xoay vòng vòng. Người lái xe sau đó bắt đầu nhấn ga và cảnh sát nổ súng vào xe.

Trưởng ban cảnh sát của Quốc Hội, ông Kim Dine nói dường như đây là hành động đơn lẻ, không liên quan đến khủng bố. Ông cho biết, cảnh sát đã cứu đứa bé một tuổi trong xe của người phụ nữ.

Trăn khổng lồ "ói" ra chó

Miếng mồi quá lớn khiến con trăn khổng lồ dài 3,7 mét này không thể nhai và tiêu hóa như bình thường. Con trăn quằn quại như đang có một khối sưng to trong dạ dày và buộc phải ói ra cơ thể chú chó tội nghiệp ra ngoài.

Vụ việc xảy ra tại quận Burana thuộc thành phố Bangkok (Thái Lan). Theo các nhà động vật học thì việc một con trăn nôn ra thực phẩm không thể tiêu hoá được khá phổ biến trong thế giới tự nhiên, tuy nhiên cảnh tượng ói ra cả một con chó trưởng thành như vậy là khá hiếm có.

Màn trình diễn của rô-bốt thu hoạch dâu tây tiền tỷ

Rô-bốt này có thể thu hoạch những quả dâu tây chín ngay cả khi người nông dân đi ngủ, và nó sẽ giảm 2/3 khối lượng công việc cho người nông dân.

Nó dùng ba camera để xác định quả dâu tây đã chín và khoảng cách của quả dâu, sau đó cánh tay rô-bốt của nó sẽ vươn tới vặt quả dâu tây đã chín rồi đặt nhẹ nhàng vào khay bên dưới, cứ 8 giây rô-bốt lại vặt được một quả dâu tây.

Hình ảnh chi tiết về quả dâu tây chín được chụp bởi camera thứ ba sẽ được rô-bốt dùng để thực hiện những tính toán cuối cùng trước khi thu hoạch quả dâu tây đó.

Cô gái Thái Lan hát "Chúc bé ngủ ngon" cực chuẩn

Clip dài 1 phút và được quay trong phòng riêng, cô gái trong clip khoảng 20 tuổi, cực xinh xắn và nói tiếng Thái rất thành thạo. Sau đoạn nói tiếng Thái, cô gái khiến người xem bất ngờ khi cất giọng hát ca khúc "Chúc bé ngủ ngon" bằng tiếng Việt cực chuẩn. Bài hát được thể hiện trôi chảy, không vấp và đặc biệt là cách phát âm tròn âm, rõ tiếng không có chút khác biệt nào so với người Việt Nam...

Được biết cô gái này có tên Na Khun, là người Thái gốc Việt. Cô đang làm công việc của một người mẫu ảnh tại Thái Lan. Na Khun cho biết sắp tới cô sẽ về Việt Nam sinh sống và làm việc.

Lương Đàm

Chủ đề khác