VnReview
Hà Nội

Triển lãm nghệ thuật có một không hai dưới đáy biển

Những bức ảnh vốn đã lạ lùng và quái dị này càng trở nên khác lạ hơn khi chúng được sắp đặt trên các khu vực khác nhau của xác con tàu bị đắm. Hơn thế, để được thưởng thức những khung cảnh dị thường này, người xem phải lặn sâu xuống hơn 44m dưới lòng biển.

Nhiếp ảnh gia Andreas Franke đã lựa chọn Vandenberg, một con tàu theo dấu tên lửa Mỹ bị chìm năm 2009 ngoài khơi bờ biển Key West ở Florida để làm nơi trưng bày những bức tranh về cuộc sống hàng ngày của con người.;Cuộc triển lãm này có tên là "The Vandenberg: Life below the surface" (Cuộc sống dưới mặt nước").

Franke cho biết: "Đây là khung cảnh của thế giới trong mơ mà bạn có thể tưởng tượng ra và hòa mình vào. Chính bối cảnh xung quanh cũng góp hần tạo nên một không gian mới, đầy thú vị".

Để bảo vệ các tác phẩm của mình khỏi sự hư hại do nước biển gây ra, nhiếp ảnh gia Franke đã bọc tranh bằng kính Plexigalas với khung thép không gỉ và silicon để tránh nước tràn vào bên trong.

Các bức ảnh này được giữ bám chặt vào thân tàu nhờ các thỏi nam châm đặc biệt, nhằm giữ cho tác phẩm không bị nước biển cuốn đi hoặc phá hỏng bài trí. Ngoài ra, việc sử dụng nam châm để "neo" tác phẩm cũng do tác giả triển lãm không muốn tác phẩm của mình gây ảnh hưởng tới môi trường và phá hủy một phần của lịch sử hải quân Mỹ - xác con tàu đắm.

Dưới đây là một số tác phẩm tiêu biểu và cận cảnh cuộc triển lãm:

Hữu Thắng

Theo INSEQ Design

Chủ đề khác