VnReview
Hà Nội

Video VTV tố nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Chương trình "Trở về từ ký ức" của VTV đã nêu ra một số trường hợp gia đình quá tin tưởng nhờ nhà ngoại cảm tìm hài cốt nhưng cuối cùng chỉ là xương động vật. Trong số các nhà ngoại cảm kể trên thì có cả trường hợp của bà Phan Thị Bích Hằng.

Phóng sự nói trên đã dẫn lời của Thượng tá Nguyễn Lê Cát, Trưởng khoa Xét nghiệm của Viện pháp y quân đội rằng hầu hết mẫu xương hài cốt các liệt sĩ được tìm theo lời của nhà ngoại cảm đưa đến giám định tại Viện đều cho kết quả sai. Và 2-5% số xương mang đến không phải xương người. Chương trình cũng nêu ra một số trường hợp đau lòng vì quá tin nhà ngoại cảm mà các gia đình đã mang các xương động vật về thờ cúng trang nghiêm.

Theo chương trình này thì có đến hàng loạt các cuộc quy tập hài cốt liệt sĩ gian trá do các "nhà ngoại cảm" mà Viện Pháp y Quân đội giám định cho kết quả là xương động vật, là đất đá… "Tỉ lệ chính xác được kết luận gần như bằng 0, kể cả bà Phan Thị Bích Hằng, Vũ Thị Hòa cùng Đoàn tâm đức Yên Bái …" - người phát ngôn của Viện pháp y quân đội cho biết.

Video VTV tố nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng

Theo báo Giáo dục Việt Nam, bà Phan Thị Bích Hằng sinh ngày 15/2/1972, ở Khánh Hòa, Yên Khánh, Ninh Bình, hiện bà Hằng đang sinh sống ở Hà Nội, là nhà ngoại cảm nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Bà Bích Hằng đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh.

Trong suốt 20 năm qua, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng được biết đến với khả năng tìm mộ, và nói chuyện với người âm. Tiêu biểu là những trường hợp Phan Thị Bích Hằng đã "trò chuyện" với một tấm ảnh của em gái giáo sư Trần Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, để từ đó hỏi thông tin về phần mộ của bà; nhà ngoại cảm này cũng được biết đến qua việc tìm mộ tướng công Hoàng Công Chất; tìm thấy 400 thi thể liệt sĩ ở cánh rừng K'Nác, huyện K'Bang, tỉnh Gia Lai...

Gia Lộc

Chủ đề khác