VnReview
Hà Nội

Video "đỉnh" nhất tuần: Chế dầu ăn từ thức ăn thải trong cống rãnh

Đoạn video ghi lại hình ảnh một người phụ nữ đang thu gom "nguyên liệu" từ đường ống cống. Sau đó "dầu ăn cống rãnh" sẽ được đổ vào một máng xi măng to dùng một chiếc xẻng cáu bẩn để "chế biến".

1. Chế dầu ăn từ thức ăn thải trong cống rãnh

1/10 dầu ăn trên thị trường Trung Quốc có xuất từ cặn bã của hệ thống cống rãnh. Chúng được sử dụng rộng rãi trong các quán ăn vỉa hè và cách gánh hàng rong tại quốc gia này.

Tuy vậy loại dầu ăn này cực kỳ độc hại. Nó được cho là có chứa chất gây ung thư và các chất độc khác. Thế nhưng, do giá thành rẻ hơn nhiều so với những loại dầu ăn thông thường, "dầu ăn cống rãnh" vẫn là loại nguyên liệu chế biến thực phẩm phổ biến tại Trung Quốc, nhất là ở những quán ăn vỉa hè và các gánh hàng rong.

2. Bé thơ ngây ngủ giữa bầy rắn hổ mang

Trong 37 giây của đoạn video, chúng ta có thể thấy rằng em bé "an toàn" khi ở cùng với bốn con rắn xung quanh. Chúng dường như đang bảo vệ giấc ngủ cho em bé trước những tác động từ môi trường xung quanh.

Một số người cho rằng, bốn con rắn hổ mang trên đã được tháo răng nanh và thường được sử dụng để biểu diễn trong các tình huống nguy hiểm. Do vậy, nó không thể cắn và cũng không còn gây nguy hiểm cho em bé.

3. Bị đánh dã man vì nói chuyện với vợ sếp

Đoạn video quay được cho thấy một công nhân gốc Á mặc đồng phục màu da cam liên tục bị một người đàn ông Xê-út đánh đập. Ông ta liên tục tát và đánh vào mặt nạn nhân.

Người đàn ông Xê-út được cho là đã buộc tội nạn nhân vừa nói chuyện với vợ mình. Sau đó, người này rút dây lưng và liên tục quật vào người nạn nhân. Nạn nhân sau đó ngã xuống sàn, khóc lóc đau đớn nhưng vẫn tiếp tục bị quật roi và đá vào người. Nhưng khi nạn nhân cố gắng đứng dậy, người đàn ông Xê-út tóm lấy người anh ta, dí nạn nhân vào tường và tiếp tục đánh đập.

4. Đang quay phim thì "ăn" đạn xe tăng

Đoạn video quay cảnh chiếc xe tăng T-72 nhằm thẳng vào ống kính máy quay chắc hẳn sẽ khiến nhiều người xem phải giật mình hoảng sợ. Dù chỉ dài vẻn vẹn 28 giây nhưng nó cũng phần nào cho ta thấy được sự khốc liệt của cuộc chiến tranh đang xảy ra trên đất nước Syria.

Trang Softpedia/News cho biết đoạn video được quay tại ngôi làng Jobar, ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Người quay phim đã bị chiếc xe tăng T-72 "xử đẹp" ngay khi đang tác nghiệp.

5. Đánh bạn gái bằng Muay Thái

Đầu tiên, người đàn ông kéo cô gái xuống khỏi xe máy trước khi tát cô vài nhát trong khi bạn bè của cô gái đang ra sức khuyên ngăn.

Sau đó người này tiếp tục đá cô gái liên tiếp vào đầu, lưng và bụng. Sau khoảng một phút, đoạn clip kết thúc bằng cảnh nhân vật nam chính đá vào bụng người phụ nữ, khiến cô này ngã xuống gần bụi cây.

6. Bé gái 10 tháng rơi lệ

Bản ballad My Heart Can't Tell You No của ca sĩ người Anh Rod Stewart từng là một trong những hit đình đám năm 1988. Bài hát với những ca từ và giai điệu da diết, ngọt ngào này từng gây nên nhiều hiệu ứng cảm xúc kỳ lạ cho người nghe, tuy nhiên, khiến cho một em bé 10 tháng tuổi "rơi lệ" thì có lẽ đây là lần đầu tiên.

Mở đầu đoạn video, người mẹ đã hỏi em bé: "Con có muốn nghe mẹ hát không? Hãy cho mẹ biết cảm xúc của con nhé".; Và khi người mẹ cất tiếng hát, dường như ngay lập tức, mắt cô bé đã rơm rớm nước mắt, sau đó cô bé còn có những biểu cảm đáng yêu khác như bặm môi, chun mũi và lấy tay gạt nước mắt.

7. Tranh tài mở bia bằng...trực thăng

Trong một cuộc đua dành cho máy bay trực thăng của Trung Quốc, các phi công phải vượt qua thử thách điều khiển máy bay để mở nắp chai bia. Mỗi phi công có 8 phút để mở 5 chai bia và người nào mở được nhiều chai nhất mà không làm vỡ chúng sẽ chiến thắng. Trong khi đó mỗi chai bia được gắn trên đỉnh của một cột sắt cao 2m so với mặt đất và dụng cụ khui bia được gắn với nạng đuôi ở phía bên phải trực thăng.

Phi công Wang Xuefei cho biết: "Mục đích của trò này chủ yếu là kiểm tra thao tác xử lý của phi công đối với máy bay trực thăng. Chúng tôi phải điều khiển dụng cụ khui bia ở gần chai bia nhất có thể".

8. Nhà vô địch thế giới trổ tài nhảy dây

Nhân vật chính của đoạn clip là Tori Boggs, sinh viên năm thứ hai ngành Thiết kế công nghiệp của trường Đại học Ohio, Mỹ. Tại ngôi trường đang theo học, Boggs đã được nhận một học bổng toàn phần nhờ vào khả năng và những thành tích nhảy dây mà cô đạt được.

Boggs hiện là đội trưởng đội tuyển nhảy dây Quốc gia của Mỹ. Khi nói đến những thành công mà cô gặt hái được trong môn thể thao này, chắc hẳn nhiều người sẽ phải "ngả mũ" thán phục. Tori Boggs đã 9 lần giành chức vô địch thế giới về nhảy dây cách quãng và hiện đang nắm giữ 2 kỷ lục ở nội dung này.

9. Chó tập bò cùng em bé

Trong đoạn video, em bé đang tập bò trong những tiếng động viên của mẹ. Sau lưng bé là hai chú chó Alaska to lớn cũng khuỵu chân xuống, bắt chước điệu bò của chủ. Tiếng nhạc vui nhộn cùng động tác "lổm ngổm" của hai chú chó tạo nên một hoạt cảnh rất hài hước, khiến nhiều người thích thú.

Chủ nhân của đoạn video có tài khoản Youtube là Kenji Chen. Người này cho biết: "Chúng tôi quay clip này không chỉ để cho vui, đằng sau khung cảnh ngọt ngào và hài hước, chúng tôi còn muốn gửi tới mọi người thông điệp rằng: Những chú chó là những thiên thần và chúng sẽ là những thiên thần hộ mệnh cho các bé".

10. Biến nước thành lửa

Nước tạo ra lửa? Điều tưởng chừng như không thể đã được một nhóm nhà khoa học thực hiện thành công. Thành quả này có thể là ứng dụng được sử dụng phổ biến trong tương lai với những ưu điểm vượt trội so với ngọn lửa thông thường.

Thiết bị chuyển nước thành lửa được đặt tên là Safeflame (ngọn lửa an toàn). Để sử dụng Safeflame, người dùng chỉ cần đổ nước bình thường vào bình. Sau đó, nước sẽ được điện phân thành hidro và khí oxy, rồi hai chất này làm nguyên liệu để tạo ra ngọn lửa. Khác với ngọn lửa thông thường, ngọn lửa này cháy chỉ tạo ra hơi nước, không tạo ra các chất khí độc hại nên hạn chế  tối đa ảnh hưởng tới sức khỏe của con người.

Gia Lộc

Chủ đề khác