VnReview
Hà Nội

Video YouTube xuất sắc nhất năm 2013: I Got A Boy

Trong lễ trao Giải thưởng Âm nhạc YouTube lần đầu tiên diễn ra vào tối 3/11, giải thưởng Video xuất sắc nhất năm trên Youtube đã không thuộc về các nghệ sĩ hàng đầu của Mỹ như Lady Gaga hay Justin Bieber mà chính 9 cô gái đến từ Hàn Quốc - nhóm SNSD mới là người dành chiến thắng.

snsd giải youtube

Buổi lễ trao Giải thưởng Âm nhạc YouTube lần thứ nhất được truyền hình trực tiếp qua web vào tối ngày 3/11 vừa qua. Trong buổi lễ này, ứng cử viên cho các giải thưởng được lựa chọn dựa trên số lượt view, số lượt share, số lượt like và số lượt bình luận. 10 ứng viên cho giải thưởng danh giá nhất này bao gồm:

- Girls' Generation (SNSD), "I Got A Boy"

- Demi Lovato, "Heart Attack"

- Epic Rap Battles Of History, "Barack Obama vs Mitt Romney"

- Justin Bieber (feat. Nicki Minaj), "Beauty and a Beat"

- Lady Gaga, "Applause"

- Macklemore & Ryan Lewis (feat. Mary Lambert) "Same Love"

- Miley Cyrus, "We Can't Stop"

- One Direction, "Best Song Ever"

- PSY, "Gentleman"

- Selena Gomez, "Come & Get It"

Và người thắng cuộc là Girls' Generation, nhóm nhạc nữ 9 người đến từ Hàn Quốc còn được biết tới với tên gọi SNSD. Theo Time, ngay sau khi giải thưởng được công bố, toàn bộ hội trường tại New York đã gần như "chết lặng".

Vậy, tại sao SNSD, một nhóm nhạc vẫn còn kém xa người đồng hương PSY về danh tiếng lại có thể đoạt giải thưởng của YouTube? Lý do là vì YouTube, khác xa so với các loại hình phát hành tác phẩm khác, được thống trị bởi cộng đồng toàn cầu, thay vì bởi ngành công nghiệp âm nhạc Hoa Kỳ như thông thường.

Tính "toàn cầu" của YouTube cũng là lý do vì sao PSY trở thành nghệ sĩ đầu tiên có video trên 1 tỉ lượt xem trên YouTube. Thực tế, YouTube đã trở nên phổ biến tới mức các fan của K-Pop coi đây là một kênh hoàn hảo để tìm kiếm âm nhạc cho mình. Tại các quốc gia xa xôi, các fan hâm mộ sẽ phải mua album nhập khẩu từ Hàn Quốc với giá cao hơn các album được phát hành chính thức rất nhiều. Do vậy, YouTube trở thành kênh quảng bá số 1 đối với fan hâm mộ toàn cầu của các nghệ sĩ như PSY và SNSD.

Cũng vào đầu năm nay, Time đã đưa ra dự đoán về chiến thắng của SNSD. Vào năm 2012, album của 9 cô gái này đã trở thành album bán chạy nhất năm. Do đó, chiến thắng lần này của SNSD chỉ là một bất ngờ đối với các fan âm nhạc tại Mỹ mà thôi. Trong khi Lady Gaga và Justin Bieber có thể tiếp tục thống trị radio và MTV trong thời gian tới, K-Pop hoàn toàn có thể sẽ sớm vượt mặt USUK trên lãnh địa YouTube nói riêng và Internet nói chung.

Việt Dũng

Chủ đề khác