VnReview
Hà Nội

Cảm động với clip chú rùa mang chân giả lego

Chú rùa Schildi đã từng phải đối mặt với tương lai mờ mịt sau khi bị mất một chân và bị chủ bỏ rơi. Thế nhưng, ý tưởng lắp chân giả bằng những mảnh đồ chơi lego cho Schildi của Tiến sĩ Panagiotis Azmanis dường như đã "tái sinh" cuộc đời chú rùa tội nghiệp này.

Tiến sĩ Panagiotis Azmanis cho biết khi thấy tình trạng của Schildi, ông đã không khỏi thương xót và dường như ngay lập tức ý tưởng về chiếc chân giả độc đáo xuất hiện trong đầu ông. Ông nói: "Schildi đang ở trong tình trạng rất xấu khi được đưa đến chỗ chúng tôi. Phần dưới của chân trước đã mất, phần trên cũng không mấy khả quan khi xương và thịt đã tổn thương nặng và bị hoại tử".

Cảm động với clip chú rùa mang chân giả lego

Các bác sĩ thú y tại Bird Consulting International đã quyết định cắt bỏ hầu hết phần chân bị thương của Schildi và tiến hành lắp chiếc chân giả lego cho chú. Tiến sĩ Azmanis cho biết thêm: "Ban đầu, chúng tôi lắp vào chân giả một bánh xe đôi nhưng nó khiến cho Schildi gặp khó khăn khi quay trở ở các góc. Vì vậy, chúng tôi thay thế nó bằng một bánh xe đơn và điều này là tốt hơn cho Schildi".

Các bác sĩ đã sử dụng keo siêu dính để đảm bảo bánh xe không bị bung ra khi Schildi di chuyển. Ý tưởng về chiếc chân giả độc đáo này dường như đã sinh ra Childi lần thứ hai, giúp chú có thể sống và sinh hoạt như những chú rùa bình thường khác.

QT

Theo Metro

Chủ đề khác