VnReview
Hà Nội

Video gây sốc về thực trạng sản xuất thức ăn công nghiệp

Đoạn video dài hơn 6 phút được trích từ bộ phim "Samsara" (Vòng luân hồi) của đạo diễn Ron Fricke cho thấy quá trình sản xuất và tiêu thụ thực phẩm công nghiệp. Với những góc quay tinh tế và giai điệu chậm buồn, đoạn video thực sự đã trở nên ám ảnh với rất nhiều người.

Phần lớn các thực phẩm được bán trong trong siêu thị đều là kết quả của quá trình công nghiệp hóa. Tuy nhiên không mấy ai hình dung được cuộc sống của những nguyên liệu được chế biến được diễn ra như thế nào.

Cảnh những trang trại vui nhộn đầy màu sắc thực sự chỉ có trên quảng cáo. Bởi những con gà, bò, heo trong thực tế chỉ được sống trong điều kiện nuôi nhốt chật hẹp bên cạnh những thứ máy móc vô tri, lạnh lùng. Kết cục của chúng là những dây chuyền giết mổ, chế biến và cuối cùng là chuyển tới bán tại các siêu thị.

Tất cả quá trình chế biến thực phẩm đóng hộp diễn ra trong đoạn video cho người xem cảm giác như chúng đã được tự động hoá hoàn toàn. Những con vật sống - chết như robot, những người công nhân chế biến làm việc như robot, người tiêu dùng mua hàng như robot, nói cười như robot và ăn uống như robot. Hệ quả của đời sống công nghiệp là hình ảnh người bác sĩ đang đánh dấu khu vực cần hút mỡ của một công dân hiện đại.

Trailer chính thức của bộ phim "Samsara":

QT

Theo Digital Journal

Chủ đề khác