VnReview
Hà Nội

Kinh hoàng cảnh máy bay 747 lao xuống và nổ tung

Chiếc máy bay 747 đâm thẳng xuống mặt sân bay theo chiều dọc, khiến toàn bộ 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn tử nạn.

Theo Daily Mail, điều phối viên tại sân bay Kazan vào thời điểm xảy ra tai nạn cho biết chiếc máy bay xấu số của hãng Tatarstan Airlines đã cố gắng hạ cánh lần thứ 2 khi tai nạn xảy ra. Các điều tra viên của Nga cho biết đang tìm hiểu xem nguyên nhân là do phi công hay thiết bị.

Một đoạn video ngắn được camera an ninh ghi lại cho thấy máy bay đâm thẳng đầu xuống đất và nổ tung. Lính cứu hỏa phải mất nhiều giờ mới dập tắt được đám lửa. Nga cho biết sẽ phải mất nhiều tuần để nhận dạng các nạn nhân.

Hiện tại, cả 2 chiếc hộp đen đã được tìm thấy song cũng bị hư hỏng. Các chuyên gia tại Nga đang đặt ra câu hỏi tại sao phi hành đoàn không thể hạ cánh trong lần cố gắng đầu tiên?

Chiếc máy bay 747 gặp tai nạn được lắp ráp vào 23 năm trước và được Tatarstan Airlines mua lại vào năm 2008. Vào năm 2001, chiếc máy bay này đã từng bị hư hỏng nhẹ trong một tai nạn không có thương vong. Tatarstan khẳng định vào thời điểm xảy ra tai nạn, máy bay vẫn trong tình trạng tốt.

Việt Dũng

Chủ đề khác