VnReview
Hà Nội

Microsoft tung video "đá xoáy" Chromebook của Google

Sau khi dìm hàng Google bằng các mặt hàng như áo phông, mũ, ly sứ có logo "Scroogled", Microsoft lại tiếp tục nhạo báng đối thủ thông qua video đá xoáy Chromebook - một sản phẩm công nghệ khác của Google.

Ly sứ chế nhạo Google

Ly sứ chế nhạo Google của Microsoft

Theo GSMArena, video này của Microsoft khá giống một chương trình truyền hình thực tế mang tên "Ngôi sao cầm đồ". Bối cảnh trong video là một cửa hàng cầm đồ, nơi mà mọi người đến bán và cầm cố các mặt hàng kỳ lạ. Điểm bất thường nằm ở chỗ, mặt hàng kỳ lạ lại chính là Chromebook.

Microsoft tung video chế nhạo Chromebook của Google

Trong video, một cô gái sở hữu Chromebook đem nó đến cửa hàng để cầm cố nhằm có tiền mua vé tới Hollywood. Cô ấy nói cô không có tiền mua vé và phải bán Chromebook, lý do Chromebook thực sự không phải là máy tính xách tay vì không chạy Windows và cũng chẳng được trang bị phần mềm Office.

Tuy mang tính châm biếm nhưng đoạn video cũng phần nào phản ánh đúng sự thật. Chromebook chạy hệ điều hành Chrome OS, chủ yếu hoạt động trên nền tảng web và cần thiết phải có kết nối internet. Nếu không có internet, Chromebook thật sự không khác gì một vật trang trí. Microsoft lập luận rằng, Google đang "sử dụng" tất cả các dữ liệu của người dùng và điều đó thực hiện dễ dàng hơn thông qua Chromebook.

Google vẫn chưa có động thái gì về sự chế nhạo của Microsoft. Nhưng thông qua đoạn video trên, chúng ta có thể nhận thấy Micrsoft đang thực sự thấy bị đe dọa bởi Google nên mới tìm mọi cách để dìm hàng đối thủ.

TQS

Chủ đề khác