VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng chu trình Mặt Trăng xoay quay quanh Trái Đất

Theo thông tin từ trang công nghệ Gizmodo, NASA vừa công bố video cận cảnh quá trình Mặt Trăng quay quanh Trái Đất. Video này được ghi lại trong cuộc hành trình vào không gian của tàu vũ trụ Juno (Mỹ).

Scott Bolton - người đứng đầu và chịu trách nhiệm trực tiếp cho cuộc hành trình vào không gian của tàu vũ trụ Juno giới thiệu: "Video dưới đây là cái nhìn từ tàu vũ trụ Juno hướng về Trái Đất sau khi bay vào không gian. Juno đã ghi lại cảnh tượng Mặt Trăng quay quanh Trái Đất".

Quá trình Mặt Trăng quay quanh Trái Đất

Video được ghi lại vào ngày 9 tháng 10 năm 2013 khi; Juno bay qua quỹ đạo Trái Đất. Theo kế hoạch, con tàu sẽ bay với tốc độ hơn 8.800 mph (khoảng 7.3 km/s) để tới sao Mộc vào ngày 4 tháng 7 năm 2016. Các nhà khoa học trên Juno đã thử nghiệm camera (có khả năng theo dõi các ngôi sao và hành tinh từ rất xa) của tàu vũ trụ này để theo dõi cảnh tượng Mặt Trăng quay quanh Trái Đất.

Một trong những nhà thiết kế ra camera của Juno là John Jorgensen - một kỹ thuật viên đại học Đan Mạch, cho biết: "Tất cả chúng tôi và những gì được tạo ra chỉ là để ghi lại những khoảnh khắc hiếm hoi như vậy".

Thực sự, video trên không mấy hấp dẫn với những người không yêu thích đến thiên văn học, nhưng đây sẽ là minh chứng thực tế nhất cho quá trình quay quanh Trái Đất của Mặt Trăng, giống như các kiến thức phổ thông mà chúng ta từng được học.

TQS

Chủ đề khác