VnReview
Hà Nội

Dẫn truyền chất lỏng dễ dàng bằng mô hình ống xả Siphon in 3D

Bất cứ ai từng hút nước hồ bơi hay rút xăng trong bình đều biết nguyên tắc làm việc của ống xả Siphon. Ống xả Siphon (ống xi - phông) hoạt động theo nguyên tắc khoa học bình thông nhau, dựa trên mặt thoáng chất lỏng, chất lỏng sẽ chảy từ nơi có mặt thoáng cao hơn sang nơi có mặt thoáng thấp hơn.

Dẫn truyền chất lỏng dễ dàng bằng ống xả Siphon

Mặc dù có cơ sở khoa học như vậy, nhưng một mô hình ống Siphon in 3D đến từ công ty Shapeways vẫn có thể làm nhiều người bất ngờ về công năng của nó. Sản phẩm này có chiều dài ngắn khác nhau, mục đích chủ yếu là làm dịch chuyển chất lỏng từ nơi này sang nơi khác. Mô hình ống Siphon in 3D có giá bán niêm yết trên website là 12 USD (khoảng 260 nghìn đồng), đây là công cụ có thể gây sự tò mò cho trẻ em, bạn bè trong những ngày lễ.

Theo khuyến cáo từ công ty Shapeways, mô hình ống Siphon in 3D không an toàn với nước dùng để uống. Do vậy, người dùng chỉ nên dùng nó để biểu diễn với chất lỏng thường thay vì ứng dụng để truyền nước uống từ nơi này sang nơi khác hoặc sử dụng nước sau khi truyền dẫn để... uống.

Hồng Nam

Theo Gizmodo

Chủ đề khác