VnReview
Hà Nội

Ấn tượng với sức mạnh đồ họa của NVIDIA Tegra K1

Cùng với sự ra mắt của "siêu chip" đồ họa 192 lõi mới, ;tại gian hàng CES 2014, NVIDIA cũng đã trưng bày một chiếc tablet demo chạy chipset Tegra K1 mới ra mắt của hãng. Và không hổ danh "siêu chip" đồ họa, sức mạnh của K1 thực sự ấn tượng và vượt trội so với Tegra 4.

Tegra K1 sử dụng kiến trúc GPU NVIDIA Kepler thường thấy trên máy tính để bàn với số lõi khổng lồ lên tới 192 lõi, gấp hơn 2,5 lần Tegra 4 với 72 lõi.

NVIDIA còn cho biết GPU K1 thậm chí còn mạnh hơn so với GPU trên PlayStation 3 và Xbox 360, và mạnh hơn khoảng ba lần so với sức mạnh của GPU trên iPhone 5s.

Tất cả sức mạnh này của K1 cho khả năng xử lý đồ họa sống động như thật như chúng ta có thể thấy trên bản demo. Đoạn video dưới cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa khả năng xử lý đồ họa của vi xử lý di động thông thường với Tegra K1 cùng kiến ​​trúc Kepler (hỗ trợ DirectX 11 và OpenGL 4.4).

Tegra K1 sẽ có hai phiên bản 32 bit và 64 bit. Phiên bản 32 bit sử dụng 4 lõi xử lý (CPU) Cortex A15 tốc độ tới 2.3GHz và một lõi xử lý phụ (theo kiến trúc 4+1 giống như Tegra 4); còn phiên bản 64 bit sử dụng thiết kế CPU lõi kép tốc độ tới 2.5GHz do Nvidia thiết kế gọi là Super Core CPU hỗ trợ xử lý đa luồng và đơn luồng với hiệu năng cao. Theo Nvidia, thiết kế của Super Core CPU được dựa trên kiến trúc ARMv8 có khả năng tiết kiệm điện năng rất tối ưu.

Với tất cả điểm mạnh trên, dự kiến NVIDIA sẽ mang K1 lên một hệ thống gọi là Visual Computing Module sử dụng cho thông tin giải trí trên xe hơi. Điều đó cũng phần nào giải thích việc không phải ngẫu nhiên mà NVIDIA là một trong những thành viên sáng lập của hiệp hội Open Automotive Alliance.

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác