VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc rải tiền mặt, USB, DVD vào Triều Tiên

Các nhà hoạt động Hàn Quốc đã buộc truyền đơn, USB, tiền Đô la Mỹ, DVD chống Bình Nhưỡng vào bóng bay để rải xuống Triều Tiên.

Tại căn cứ quân sự Hàn Quốc cách biên giới hai miền Triều Tiên 2 dặm, các thành viên của tổ chức Người đấu tranh vì Triều Tiên Tự do đã thả những quả bóng bay heli cỡ lớn về phía Triều Tiên.

Đây không phải là những quả bóng bình thường: mỗi quả bóng mang theo cả gói hàng lớn với Đô la Mỹ, USB,;máy phát vô tuyến, tài liệu Wikipedia tiếng Hàn và đĩa DVD ghi các hình ảnh lạm dụng quyền công dân tại Triều Tiên.

Khi các quả bóng đã bay đủ xa về phía Bắc, chiếc đồng hồ hẹn giờ sẽ tự động làm nổ tung vỏ bọc gói hàng, giúp cho các vật dụng phía trong rơi xuống khu vực nông thôn Triều Tiên.

Thor Halvorssen, Chủ tịch Quỹ Nhân Quyền đặt tại Mỹ cũng tham gia vào quá trình thả các quả bóng bay này. Ông tuyên bố người dân Bắc Hàn cần phải được tiếp cận với những thông tin bên ngoài thế giới.

Vị trí thả bóng được đặt tại giao vực của sông Imjin và sông Han, nằm gần biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Từ đây, người ta có thể dễ dàng thấy được ngôi làng Potemkin đặt bên bờ sông.

Hàn Quốc thả bóng chứa tờ rơi và DVD về phía Bắc Triều Tiên

Ở Triều Tiên, mặc dù bị cấm nhưng người dân vẫn sử dụng và truyền tay nhau đĩa DVD, máy chơi nhạc MP3, thẻ nhớ USB hay cả sách báo và phim ảnh Hàn Quốc.

Lê Hoàng

Theo Voice Of Russia

Chủ đề khác