VnReview
Hà Nội

5 kênh video YouTube hấp dẫn dành cho game thủ

Nếu không đủ tiền đầu tư cho mình một chiếc Xbox, PlayStation hay PC cao cấp, bạn có lẽ sẽ phải nhờ tới các kênh video YouTube để thỏa mãn "cơn khát game" của mình. Thật may mắn, có rất nhiều kênh video YouTube chuyên về game, giúp đem đến "trải nghiệm game gián tiếp" tuyệt vời hết mức có thể.

TotalBiscuit

Kênh video TotalHalibut của người dùng TotalBiscuit có rất nhiều nội dung thú vị, đặc biệt là dành cho các fan của game PC. Sự hài hước của TotalBiscuit giúp đem lại những mẩu video về game rất riêng, rất thú vị cho người chơi.

Kênh video của TotalBiscuit có rất nhiều nội dung, và anh chàng vui tính này cũng thường xuyên đăng tải các nội dung mới. Do đó, bạn sẽ không phải lo thiếu nội dung mới để xem khi tham gia vào kênh của TotalBiscuit.

Series "WTF is..." của TotalBiscuit sẽ giúp bạn nắm bắt được các trò chơi mới được phát hành. Trong mục điểm tin hàng ngày, Total Biscuit sẽ thông báo về các tin game mới nhất, bình luận về các sự kiện đáng chú ý nhất.

The Escapist Magazine

Nếu thường xuyên theo dõi game quốc tế trên YouTube, có lẽ bạn đã từng nghe về Yahtzee và series video đánh giá game Zero Punctuation của anh chàng này. Có thể nói Zero Punctuation là một trong những series video đánh giá game thú vị nhất hiện nay: Yahtzee thường xuyên tập trung vào điểm yếu của các game được phát hành trên thị trường, giúp mang tới một góc nhìn độc đáo cho Zero Punctuation.

Ngoài ra, The Escapist còn có các chuyên mục như Escapist News Now (các thông tin game đáng chú ý nhất), Escape to the Movies (mục "lấn sân" sang lĩnh vực điện ảnh) và đáng chú ý nhất là Unskippable (nói về các đoạn cắt cảnh... tệ nhất trong game).

Rev3Games

Tất cả các game thủ tại Mỹ có lẽ đều quen với G4 TV và series đánh giá game X-Play. Một trong những điều đặc biệt nhất về X-Play đến từ biên tập viên Adam Sessler. Rất tiếc, Sessler đã rời khỏi X-Play, song giờ đây bạn có thể tiếp tục theo dõi anh chàng rất thú vị này thông qua kênh Rev3Games.

Không chỉ có Adam Sessler, Rev3Games còn có rất nhiều người dẫn chương trình thú vị khác như Tara Long và Anthony Carboni. Mỗi người dẫn trên Rev3Games đều có cá tính rất riêng, và họ sẽ cùng tham gia vào thảo luận tất cả các khía cạnh của thế giới game. Nếu bạn là một độc giả quen thuộc của Giant Bomb (một trong những trang web về game thú vị nhất hiện nay), bạn sẽ thích phong cách của Rev3Games. Bất kể là đánh giá game, trải nghiệm cùng chơi game, truyền hình game trực tiếp... Rev3Games sẽ không hiến bạn phải thất vọng.

Machinima

Tất cả những người đam mê game có lẽ đều biết tới kênh Machinima, một trong những tên tuổi lớn nhất của ngành truyền thông về game. Số lượng nội dung về game (và cả về các lĩnh vực liên quan) trên Machinima là cực kì khủng khiếp. Thậm chí, những người mới tham gia vào Machinima có thể sẽ bị choáng váng bởi số lượng nội dung mà họ "phải" xem sẽ là rất nhiều. Điều này cũng có nghĩa rằng bạn sẽ tìm thấy bất kì loại nội dung ưa thích nào trên Machinima.

Ví dụ điển hình về chất lượng của kênh Machinima có thể kể tới chuỗi video Mortal Kombat Legacy. Trong chuỗi video này, cốt truyện của loạt game đối kháng nói trên được kể lại một cách xuất chúng tới mức... bạn sẽ không muốn xem các bộ phim ăn theo series game này nữa.

Các nội dung truyền thống của làng game như Game xuất sắc nhất trong năm, list 10 game đỉnh v...v... cũng được đăng tải nhiều và thường xuyên. Cũng giống như các kênh video khác, Machinima không đi theo hướng "truyền thống", và bạn sẽ sớm nhận ra rằng số lượng và chất lượng của Machinima là hoàn toàn vượt trội.

Giant Bomb

Được sáng lập bởi một cựu biên tập viên của Gamespot, Giant Bomb có số lượng video rộng lớn và đa dạng. Rất tiếc, GiantBomb không đăng tải tất cả các video từ trang chủ lênh kênh YouTube của mình, do đó bạn sẽ phải theo dõi trên trang chủ– phiên bản "chuẩn" nhất của Giant Bomb.

Lê Hoàng

Theo Make Use Of

Chủ đề khác