VnReview
Hà Nội

Lịch sử 30 năm máy tính Mac dưới ống kính iPhone

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ra đời dòng máy tính Mac, Apple đã công bố một video clip được quay tại nhiều địa điểm trên khắp thế giới từ iPhone với thông điệp "hãy thực hiện những điều tuyệt vời nhất từ các sản phẩm của Apple".

15 nhóm quay phim đã ghi lại được 70 giờ video, và gửi tất cả về "trạm trung tâm" tại Los Angeles. Quá trình liên lạc được thực hiện qua dịch vụ FaceTime của Apple. Sau đó, tất cả các đoạn video này đã được tổng hợp và ghép nhạc trên một chiếc máy Mac.

"Nhờ có sức mạnh phần cứng của Mac và sự sáng tạo mà trong vài ngày chúng tôi đã làm được một video clip kỳ công vốn cần tới vài tháng", Apple khẳng định trong tuyên bố chính thức của mình.

Dĩ nhiên, chỉ riêng mình sản phẩm mác Táo là không đủ: Apple thừa nhận đã "sử dụng một số phương tiện phụ trợ", và trong đoạn video nói về quá trình quay, người xem có thể dễ dàng nhận thấy một dàn phương tiện khá lớn và đắt tiền. Không chỉ có vậy, Apple cũng đã nhờ tới sự trợ giúp của đoàn làm phim quy mô gồm đạo diễn Jake Scott và 21 biên tập viên.

Tuy vậy, thay vì ra mắt mẩu quảng cáo này trong sự kiện siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl (sự kiện thể thao lớn nhất nước Mỹ), Apple đã chọn cách ra mắt mẩu video này vào buổi sáng ngày hôm sau và nhờ đó tiết kiệm được hàng triệu USD tiền marketing song vẫn thu hút được hơn 200.000 lượt xem sau vài giờ được tung lên internet.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác