VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Windows Phone 8.1 trên video giả lập

Sau hàng tá tấm ảnh rò rỉ tiết lộ những điểm mới trên Windows Phone 8.1, một đoạn video mô phỏng mới được đăng tải bởi trang WinBeta.org đã cung cấp cái nhìn sinh động và thú vị về phiên bản hệ điều hành di động mới của Microsoft.

Trải nghiệm Windows Phone 8.1 trên video giả lập

Nói về Windows Phone thì trước hết, điều đang thiếu nhất đó chính là một trung tâm thông báo và trợ lý giọng nói Cortana. Do đây có thể là một bản build rò rỉ chưa hoàn thiện nên hai tính năng này vẫn chưa sẵn sàng.

Thay vào đó, đoạn video mô phỏng dài trên 12 phút đã mô tả đầy đủ những thay đổi lớn trong giao diện người dùng. Đầu tiên, các nút điều hướng đã chuyển trên màn hình, có thể được ẩn đi khi mở ứng dụng hoặc bằng thao tác vuốt. Điều này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tùy biến giao diện, thiết lập nền giao diện phù hợp với các ứng dụng hay màu sắc nổi bật.

Trong đoạn video, tác vụ đa nhiệm chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng cũng có đôi chút thay đổi, đó là bạn có thể vuốt lên để đóng ứng dụng đang mở thay vì bấm vào nút "X". Khi mở các ứng dụng mới, màn hình chờ cũng được thay đổi và có sự tương đồng như màn hình chờ trên máy tính để bàn của Windows 8.1 và iOS.

Một thay đổi khác liên quan đến ứng dụng đó là bản build này còn cung cấp một tùy chọn để lưu trữ các ứng dụng trên thẻ nhớ microSD tương tự như Android. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với các thiết bị cấp thấp với dung lượng bộ nhớ trong khá khiêm tốn.

Một số thay đổi khác nữa bào gồm Internet Explorer 11 mang đến một giao diện người dùng cải tiến và tải trang nhanh hơn, xem YouTube "mượt" hơn, hỗ trợ thêm cho WebGL (đồ họa 3D dựa trên nền web). Giao diện người dùng máy ảnh được thay đổi đôi chút và có thêm tính năng chụp liên tiếp với nút Burst shot. Giao diện điều khiển âm lượng cũng được tân trang và thêm nhiều thiết lập dạng hạt.

Bản build Windows Phone 8.1 SDK trong đoạn video cũng chứa các thiết lập cho màn hình QHD (2.560 x 1.600), hỗ trợ các điện thoại và thậm chí máy tính bảng có mật độ điểm ảnh siêu cao. Sau khi theo dõi bài tổng hợp những tính năng mới của Windows Phone 8.1 trên VnReview và nếu thích bạn có thể tiếp tục trải nghiệm thử nó qua video giả lập dưới đây:

Tiến Tùng

Theo GSMArena

Chủ đề khác