VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm tính năng dựng bản đồ 3D của Project Tango

Google vừa công bố một dự án mới có tên Project Tango – một chiếc smartphone có thể "cảm nhận" được thế giới 3D xung quanh. Dù mới đang ở trong giai đoạn phát triển ban đầu song tính năng của Tango ngoài đời thực vẫn khá ấn tượng.

Matterport là một công ty được Google giao phiên bản thử nghiệm của Tango trước khi công bố dự án này với giới công nghệ. Trong đoạn video dưới đây, một nhân viên của Matterport dùng chiếc Tango để thu lại mô hình 3D của căn phòng đầy các vật dụng khác nhau. Điều này cho thấy camera của máy có thể tái tạo được bất cứ thứ gì thu được dù có phức tạp đến đâu.

Google project tango

CEO của Matterport, Bill Brown chia sẻ với trang công nghệ TechCrunch rằng sản phẩm mà chiếc điện thoại Tango tạo ra vẫn chưa đẹp mắt, nhưng không ai có thể mong đợi điều gì hơn ở một dự án vẫn còn rất non trẻ này. Đây chỉ là một phiên bản thử nghiệm và chất lượng hình ảnh sẽ được cải thiện qua thời gian. Các camera vẫn phải đủ nhỏ để nằm trong chiếc smartphone, vì vậy Google vẫn còn rất nhiều việc phải làm để đem tới hình ảnh chất lượng cao.

Sau khi chiếc điện thoại đã thu được mô hình 3D của căn phòng, đội ngũ phát triển có thể đưa mô hình này lên một chiếc máy tính. Người dùng có thể đo đạc căn phòng và để lại các mẩu ghi chú trong model 3D. Đây có thể là một tính năng hữu ích với một số người, hoặc đơn giản chỉ để chúng ta thấy những gì công nghệ có thể làm được.

Vẫn còn khá lâu nữa thì người dùng mới được trải nghiệm Project Tango, nhưng hy vọng rằng các bản demo sẽ được tung ra trong quá trình phát triển tiếp theo. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là liệu Project Tango có thu hút được người dùng với các chức năng của mình?

Việt Dũng

Theo Android Authority

Chủ đề khác