VnReview
Hà Nội

Bàn học chống cận thị cho trẻ em ra mắt ở Trung Quốc

Một lớp học ở Trung Quốc mới đây đã giới thiệu một loại bàn học đặc biệt, có cấu tạo đơn giản nhưng lại rất hữu ích trong việc giữ đúng tư thế ngồi học cho học sinh.

Bàn học chống cận thị cho trẻ em ra mắt ở Trung Quốc

Theo Rocketnews24, một trường tiểu học ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã giới thiệu những chiếc bàn đặc biệt dành cho các học sinh khối lớp một. Theo vị hiệu trưởng của trường, những bộ bàn học này được cung cấp bởi một trung tâm chăm sóc phòng ngừa suy giảm thị lực cho trẻ ở địa phương. Trung tâm này hoạt động với chức năng tích cực thúc đẩy chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng!

Bàn học chống cận thị cho trẻ em ra mắt ở Trung Quốc

Như các hình ảnh cho thấy, những chiếc bàn này có cấu tạo rất đơn giản, chỉ gồm một thanh kim loại được lắp thêm ở trước mặt học sinh, nhưng rất hiệu quả trong việc duy trì tư thế ngồi đúng cho trẻ. Thanh kim loại này có thể xoay được, cho phép trẻ có thể xoay xuống phía dưới để tựa sách vào khi đến giờ đọc sách.

Với loại bàn này, sẽ không còn tình trạng học sinh "dán mắt" vào các trang sách khi đọc bài, đồng thời duy trì được một khoảng cách thích hợp giữa mắt và trang vở khi viết. Thiết kế này mang lại triển vọng giúp ngăn ngừa sự phát triển của tật cận thị, một trong các bệnh học đường phổ biến, mà nguyên nhân chủ yếu liên quan đến tư thế ngồi sai lệch của học sinh, dẫn đến việc mắt tập trung vào sách vở ở khoảng cách quá gần trong một thời gian dài.

Bàn học chống cận thị cho trẻ em ra mắt ở Trung Quốc

Mặc dù có vẻ như giải pháp này có hiệu quả chống cận thị, nhưng việc lắp đặt một thanh kim loại lớn ở trước mặt học sinh liệu có gây ra mất tập trung, hay nhiều sự bất tiện? Và khoảng cách bao nhiêu là hợp lý khi mà mỗi đứa trẻ có một nên tảng thể chất và kích thước cơ thể khác nhau? Vẫn còn nhiều câu hỏi cần sự trả lời từ những người chế tạo ra những bộ bàn ghế đặc biệt này, và có nên chăng, cần một sự cải tiến trong thời gian tới?

Tiến Tùng

Chủ đề khác